Người không lấy được vân tay làm căn cước công dân thế nào?

04/05/2021 08:21

Hỏi: Con trai tôi 14 tuổi, bị bệnh viêm da cơ địa mất vân tay từ nhỏ, sắp tới làm thẻ căn cước công dân thì có cách nào?

TRẦN THỊ YẾN (Gia Lộc)

Trả lời: Theo điểm d khoản 1 điều 12 Thông tư 07/2016/TT-BCA quy định, cán bộ cơ quan quản lý Căn cước công dân chụp ảnh, thu thập vân tay, đặc điểm nhận dạng của người đến làm thẻ Căn cước công dân để in trên Phiếu thu nhận thông tin Căn cước công dân và thẻ Căn cước công dân.

Vân tay của công dân được thu nhận qua máy thu nhận vân tay, trường hợp ngón tay bị cụt, khèo, dị tật, không lấy được vân tay thì ghi nội dung cụ thể vào vị trí tương ứng của ngón đó.

Cụ thể, khoản 3 Điều 5 Thông tư 11/2016/TT-BCA quy định: Thu nhận vân tay chụm của 4 ngón bàn tay phải; vân tay chụm của 4 ngón bàn tay trái; vân tay của 2 ngón cái. Trường hợp nếu không thu nhận được đủ 10 vân tay của công dân thì mô tả và nhập thông tin về tình trạng vân tay không thu nhận được.

Do đó, dù không thu nhận được đủ 10 vân tay, con trai bạn vẫn được làm căn cước công dân. Trường hợp này, cán bộ cơ quan quản lý Căn cước công dân sẽ mô tả và nhập thông tin về tình trạng vân tay không thu nhận được.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người không lấy được vân tay làm căn cước công dân thế nào?