Để lái xe uống rượu bia, chủ xe bị phạt đến 10 triệu đồng

20/10/2020 14:44

​Hỏi: Tôi là chủ cơ sở cho thuê xe du lịch, tôi cũng có thuê nhiều lái xe chở hành khách.

Thời gian qua, tôi nghe thông tin nếu chủ xe để lái xe uống rượu bia khi điều khiển phương tiện sẽ bị phạt tiền rất nặng. Xin hỏi, quy định trên cụ thể như thế nào? Trường hợp nào thì chủ xe sẽ bị phạt khi lái xe uống rượu bia?

HUỲNH VĂN TẤN (Chí Linh)


Trả lời: Điều 21 Luật Phòng chống tác hại của rượu bia 2019 quy định, người đứng đầu cơ sở kinh doanh vận tải, chủ phương tiện giao thông vận tải có trách nhiệm chủ động thực hiện biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn người điều khiển phương tiện vận tải uống rượu bia ngay trước và trong khi tham gia giao thông.

Để triển khai thi hành quy định trên, khoản 2 điều 34 Nghị định 117/2020 (có hiệu lực từ ngày 15.11.2020) đề ra chế tài xử phạt trong trường hợp chủ xe vi phạm.

Theo đó, phạt tiền từ 5-10 triệu đồng khi người đứng đầu cơ sở kinh doanh vận tải, chủ phương tiện giao thông vận tải không thực hiện biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn người điều khiển phương tiện uống rượu bia ngay trước và trong khi tham gia giao thông.

Từ các quy định trên, chủ xe bị xử phạt trong trường hợp không có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, kiểm tra việc lái xe uống rượu bia ở thời điểm trước và trong khi điều khiển phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để lái xe uống rượu bia, chủ xe bị phạt đến 10 triệu đồng