Một ca Covid-19 ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương là người thị trấn Gia Lộc

05/05/2021 22:59

​Theo thông báo của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương - cơ sở 2 ở Đông Anh (Hà Nội), ngày 5.5, ghi nhận ông T.K.H. (50 tuổi) ở số nhà 08/01 Trần Công Hiến, thị trấn Gia Lộc dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc đã điều xe chuyên dụng đón ông T.K.T., người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 về cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Y tế huyện

Theo điều tra bước đầu, từ ngày 29.3, ông H. nhập viện và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Ngày 24.4, ông H. được chuyển tuyến lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương-cơ sở 2 điều trị cho đến nay. Trong quá trình điều trị, chỉ có vợ là bà H.T.B. chăm sóc. 

Ngày 29.4, người thân ông H. là ông T.K.T. lên thăm và gặp ông H. Ngày 3.5, ông H.M.T. ở khu 7, thị trấn Gia Lộc có lên thăm ông H. nhưng chỉ gặp vợ ông H. ở cổng bệnh viện. Hiện ông H.M.T. đang ở Hà Nội, đã yêu cầu khai báo y tế với cơ sở y tế gần nhất.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Gia Lộc đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Bước đầu đã xác định được 2 trường hợp F1 của ông H. là bà B. và ông T.K.T. 

Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc đã điều động xe chuyên dụng đón ông T.K.T. từ Hà Nội về cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Y tế huyện; lập danh sách theo dõi những người tiếp xúc gần với ông T.K.T., ban hành quyết định cách ly tại nhà đối với những người này. 

Trung tâm sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 (mẫu đơn) và những trường hợp F2 (mẫu gộp) để gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; đồng thời tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để hướng dẫn cách ly, theo dõi theo quy định.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Một ca Covid-19 ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương là người thị trấn Gia Lộc