Anh em sinh đôi cùng đỗ trường chuyên

22/07/2021 09:09

Đinh Minh Hoàng và Đinh Huy Hoàng là anh em sinh đôi, cùng học lớp 9C Trường THCS Tân Bình (TP Hải Dương) vừa trúng tuyển vào lớp 10 Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi với kết quả ấn tượng.

Hai anh em ruột Minh Hoàng (phải) và Huy Hoàng cùng đỗ vào lớp 10 Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi bằng ý thức và tinh thần tự học cao

Huy Hoàng xếp thứ 6, Minh Hoàng xếp thứ 12 trong tổng số 1.081 thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi tính theo điểm 3 môn chung (toán, văn, ngoại ngữ). Minh Hoàng trúng tuyển vào lớp chuyên toán trường này với 47,7 điểm, Huy Hoàng trúng tuyển vào lớp chuyên tin khi đạt 43,05 điểm.

Cô giáo Phạm Thị Huệ, chủ nhiệm lớp 9C Trường THCS Tân Bình rất vui khi hai học trò cưng đỗ vào trường chuyên của tỉnh nhưng không bất ngờ với kết quả này. “Cả hai em đều ngoan, chăm chỉ, có ý thức và tinh thần tự học rất cao nên trước khi kỳ thi diễn ra tôi vẫn tự tin khẳng định với các đồng nghiệp rằng hai em chắc chắn sẽ trúng tuyển vào trường chuyên của tỉnh”, cô Huệ thông tin.

Hiệu trưởng Trường THCS Tân Bình Vũ Thị Thùy Hương cho biết đây là năm trường có nhiều học sinh đỗ vào lớp 10 Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (22 em). Riêng có hai anh em ruột cùng đỗ vào trường chuyên của tỉnh thì đây là lần đầu tiên. Hai em đều là học sinh học giỏi toàn diện, điểm trung bình các môn luôn đạt từ 9,0 trở lên.

Từ nhỏ cả hai anh em đã học hành chăm chỉ, năm nào cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi. Bố làm nghề xây dựng thường xuyên đi sớm về muộn, mẹ làm nhân viên văn thư không có nhiều thời gian bên cạnh các con nhưng hai em đều tự biết bảo ban nhau học tập, giúp đỡ bố mẹ việc nhà. Anh Đinh Văn Hân (bố hai em) cho biết hai con rất ham học, nhiều khi học đến tận 1-2 giờ sáng, bố mẹ thúc giục mới chịu đi ngủ. Khác với đa số cha mẹ học sinh, từ khi học lớp 6, anh Hân đã cho hai con tự do sử dụng điện thoại, máy tính. Minh Hoàng và Huy Hoàng khai thác tối đa công nghệ phục vụ việc học tập, nghiên cứu chứ không sa đà vào các trò chơi điện tử, chưa bao giờ phải để bố mẹ nhắc nhở. Ngoài thời gian học, những lúc rảnh rỗi, hai anh em dành thời gian đọc sách về khoa học, kỹ năng sống… Chính vì thế, dù còn nhỏ nhưng cả hai đều lanh lợi, hoạt bát, giỏi giao tiếp. “Thế mạnh của hai cháu là có khả năng ghi nhớ rất lâu. Ở nhiều môn học, hai cháu có thể nhớ nội dung bài học đó ở trang nào...”, anh Hân chia sẻ.

Huy Hoàng cho biết chưa bao giờ thấy đủ thời gian cho việc học, nhiều khi mệt mỏi nhưng em vẫn cố gắng. “Em luôn tập trung cho từng ngày học, giờ học trên lớp. Về nhà em tập trung rèn giũa khi nào thuần thục mới thôi”, Huy Hoàng bộc bạch. Còn với Minh Hoàng, kiến thức càng khó "nhằn" lại càng khiến em hứng thú. Dành phần lớn thời gian cho việc học nhưng cả hai em vẫn tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí cùng bạn bè ở trường hay ở khu phố để giữ được tinh thần sảng khoái và nền tảng sức khỏe tốt nhất.

Mục tiêu của hai anh em trong những năm tới là phấn đấu luôn đứng trong tốp 10 học sinh có thành tích học tập tốt nhất lớp, xa hơn là có thể tham dự đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, "săn" học bổng du học quốc tế. Huy Hoàng có ước mơ sau này trở thành một lập trình viên về phần mềm, viết các dự án về công nghệ thông tin. Minh Hoàng lại đặt mục tiêu trở thành một nhà nghiên cứu toán học.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh em sinh đôi cùng đỗ trường chuyên