Gửi thí sinh qua tỉnh khác thi tốt nghiệp đợt 2: Đi lại, ăn ở thế nào trong tình hình dịch bệnh?

04/08/2021 14:37

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 diễn ra vào ngày 6 đến ngày 7.8 có nhiều tỉnh thành gửi thí sinh qua tỉnh khác dự thi do số lượng thí sinh quá ít.


Các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 1 ở điểm thi THPT chuyên Hà Tĩnh


Việc di chuyển, ăn ở của những thí sinh này như thế nào trong dịch bệnh Covid-19 phức tạp?

Hà Tĩnh có 13 thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Do lượng thí sinh quá ít, trong khi các khâu của kỳ thi phải tổ chức như đợt 1 nên Hà Tĩnh quyết định gửi các thí sinh ra tỉnh Bắc Giang để dự thi vì đây là tỉnh có số lượng thí sinh nhiều và là điểm thi gần với tỉnh Hà Tĩnh nhất, quãng đường khoảng 400km.

"Sáng 4.8, sở đưa cả 13 thí sinh ra Bắc Giang, đơn vị đã bố trí xe đi lại, ăn ở cho các em và cử cán bộ đi cùng. Ngoài ra sở cũng đã lên phương án thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của tỉnh Bắc Giang", Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Ông Đỗ Hữu Quỳnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cho biết 15 thí sinh dự thi đợt 2 của tỉnh sẽ thi tại Hội đồng thi tỉnh Lâm Đồng (địa điểm thi tại Trường THCS-THPT Đạ Nhim, xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng). Tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ chỗ nghỉ và ăn uống tại Trường THCS-THPT Đạ Nhim cho các thí sinh.

Thí sinh dự thi THPT đợt 1 năm 2021 tại điểm Trường THPT Lý Tự Trong, TP Nha Trang, Khánh Hòa

Sáng 5.8, đoàn sẽ khởi hành từ Khánh Hòa và quay về sau khi kết thúc môn thi cuối cùng (dự kiến 5h30 ngày 7-8). Các đơn vị phải chủ động sắp xếp thời gian, phối hợp y tế địa phương để lấy mẫu xét nghiệm cho các thí sinh và có kết quả trong ngày 4.8.

"Sở cũng bố trí 1 cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa TP Cam Ranh đi theo đoàn để đảm bảo sức khỏe, an toàn, phòng chống dịch… Toàn bộ chi phí ăn uống, đi lại của các em sẽ do sở chi trả. Trước ngày thi cán bộ, thí sinh sẽ thực hiện test nhanh Covid-19", ông Quỳnh nói.

Về lý do phải đưa thí sinh đi Lâm Đồng thi, ông Quỳnh cho biết do số lượng thí sinh quá ít. Trong khi đó để thành lập hội đồng cần có sự chuẩn bị về địa điểm, cán bộ coi thi, mà theo kế hoạch trước đó, các điểm thi đợt 2 đều nằm trong vùng theo Chỉ thị 16. 

Bắc Giang là địa phương có đông thí sinh dự thi đợt 2 nhất trong số các tỉnh phía Bắc. Ngoài hơn 3.000 thí sinh của địa phương, tỉnh này tiếp nhận thí sinh được gửi đến từ Hà Tĩnh, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Dương...

Ở phía Nam, nhiều địa phương đã gửi đề xuất về bộ để xét đặc cách cho thí sinh, gồm TP Hồ Chí minh, Đắk Lắk, Đồng Tháp, An Giang... Trong đó, tỉnh An Giang có gần 5.000 thí sinh, đông nhất trong số các tỉnh phía Nam có thí sinh đăng ký dự thi đợt 2. Tiếp đến là Đồng Tháp có trên 4.600 thí sinh.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đỗ Duy Hưng cho biết Hải Dương có 13 thí sinh sẽ dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2, tăng 2 thí sinh so với kết quả rà soát trước đó.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo cho 4 thí sinh được thi ghép tại 1 hội đồng thi ở tỉnh Bắc Giang, 9 thí sinh còn lại thi ghép tại 1 hội đồng thi ở huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng).

Đây là những thí sinh không tham dự được đợt 1 kỳ thi do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bị ốm hoặc gặp tai nạn trước khi thi. 

Theo Tuổi trẻ-PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gửi thí sinh qua tỉnh khác thi tốt nghiệp đợt 2: Đi lại, ăn ở thế nào trong tình hình dịch bệnh?