Thương Tín - Người đàn ông dám nhận mình trăng hoa tệ bạc

27/02/2021 10:22

Ngoài cuộc tình với “nữ hoàng ảnh lịch” Diễm My, Thương Tín từng yêu, “cặp đôi” với các người đẹp nổi tiếng như Thẩm Thúy Hằng, ca sĩ Hồng Nhung (gốc Hoa), nhà văn Lệ Hằng (nổi tiếng trước 1975)...

Cuốn Hồi ký Thương Tín: Một đời giông bão do nhà báo Đinh Thu Hiền chấp bút gây xôn xao hơn một tuần nay. Đây là lần hiếm hoi hồi ký của một nghệ sĩ Việt "dám" kể những chuyện đời tư theo cách táo bạo và riêng tư đến vậy.

Hồi ký Thương Tín đáng được coi là một cú sốc của thể loại hồi ký ở Việt Nam, tương tự Lê Vân - Yêu và sống, cuốn sách gây sốc vào năm 2006 khi kể lại những chuyện đen tối về một gia đình nghệ sĩ nổi tiếng.

Cuốn hồi ký có thể khiến nhân vật bị… ghét

Thương Tín gây nên tranh cãi tương tự khi cuốn sách của ông cũng phơi bày cuộc sống gia đình và tình ái của bản thân, liên quan đến rất nhiều phụ nữ, người còn sống, người đã chết. Cuốn sách tràn ngập tình yêu và nhục dục, trái lại rất ít “báo cáo thành tích và thành tựu”. Không nhiều nghệ sĩ viết về đời mình như thế.


Thương Tín trong phim "Biệt động Sài Gòn"

Thông thường, một nghệ sĩ ra hồi ký để được yêu mến hơn. Họ toàn kể những chuyện tốt đẹp, những người mình yêu quý, các cuộc tình say đắm nhưng không dấn sâu vào nhục dục. Hồi ký Thương Tín, trái lại, là cuốn sách có thể khiến người đọc căm ghét, thậm chí ghê tởm, nhân vật chính. Và dấn rất sâu vào khía cạnh nhục dục.

Ông không ngần ngại kể lại những cuộc tình. Có cả những mối tình chính thức lẫn các cuộc dan díu ngoài luồng với những cô gái xinh đẹp nhất, ông nhận đời mình nhiều cuộc tình một đêm đến nỗi... không nhớ nổi mặt mũi các người tình.

Cứ mỗi lần yêu ai hoặc được ai yêu, Thương Tín đều chung sống với người đó dù không làm đám cưới với ai. Có người tự nguyện dọn đến ở với ông, có người bỏ tiền thuê khách sạn để gần gũi ông. Cuộc hôn nhân duy nhất thì lại với người đàn bà ông không hề yêu, Thủy Tiên, người đã dùng mánh khóe để cướp ông từ tay một cô bạn thân cũng không có đám cưới.

Dằng dặc những người tình đến và đi...

Danh sách người yêu, người tình của Thương Tín dài dằng dặc. Người này chưa đi, người khác đã tới, không tránh khỏi tranh giành. Người yêu đầu đời tên Thúy, rồi đến Xuân - người đầu tiên sinh con cho ông, Thái - bạn thân của Thủy Tiên, rồi Thủy Tiên - người ông không yêu nhưng đành đăng ký kết hôn vì đã làm bà “thất thân”.

Thương Tín “dan díu” với Thẩm Thúy Hằng - mỹ nhân nổi tiếng một thời, trong một lần “ráp lại với nhau” sau một cuộc cãi cọ. Ông cũng viết về bà: “Ở mông, ở ngực, ở tay đều cứng ngắc silicon”. Trần Thị Nghĩa, một nữ đại gia yêu ông sâu nặng, từng là người Thương Tín muốn gắn bó cả đời vì nghĩa, không vì tình nhưng bà lại bỏ mạng trên tàu vượt biên sang Mỹ.

Trong thời gian có quan hệ với Nghĩa, ông lại yêu say đắm diễn viên Phương Quỳnh. Bà có thai nhưng bị sẩy thai nên quan hệ của họ chấm dứt. Tiếp đó, ông lại yêu ca sĩ Hồng Nhung (không phải Hồng Nhung diva), oái oăm là mẹ của ca sĩ này cũng... yêu ông. Hồng Nhung là mối tình 10 năm của Thương Tín, chia tay nhau vì bà bí mật phá thai nhiều lần trong khi ông muốn có con.

Yêu diễn viên H.Đ (giấu tên), Thương Tín cũng làm bà có bầu và đưa đi phá thai. Sau đó, ông yêu mỹ nhân tuyệt sắc Diễm My qua vài lần được bà “mời ngủ lại nhà”. Họ chia tay sau 2 năm.

Có 2 người đàn bà cùng tên Lệ Hằng. Một là nữ nhà văn, tác giả Thung lũng tình yêu, cuộc tình kéo dài 1 năm. Người thứ hai lại... buôn bán ma túy, Thương Tín đã làm đám cưới giả và định cùng bà sang Australia, nhưng rồi lại hủy hôn.

Sau đó là mối tình với Hà, một nữ đại gia khác mà Thương Tín chia tay sau một vụ bị bắt oan vì đánh bạc. Còn tình một đêm của ông thì vô số. Thương Tín kể, có lần gặp một cô gái đẹp trên đường, ông rủ đi chơi, là tình một đêm mà ông không hề nhớ mặt.

"Trong những ý kiến của độc giả trên các trang báo mạng, hoặc những lời bàn luận của khán giả về thói đào hoa trăng gió của tôi, lời trách móc đay nghiến nhiều lắm. Tôi không oán thán, bởi sự thật đúng là như vậy. Nhưng bao lời cay đắng của người đời cũng không khiến tôi đau bằng sự cật vấn lương tâm của chính mình” – nam diễn viên Biệt động Sài Gòn bộc bạch.

Theo Dân Việt

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thương Tín - Người đàn ông dám nhận mình trăng hoa tệ bạc