Đào Trúc Mai - hành trình từ nữ chiến sĩ công an lên màn ảnh

15/05/2021 09:45

Đào Trúc Mai quê gốc Thái Bình, nhưng sinh ra và lớn lên ở TP Hải Dương. Thời gian còn là sinh viên Trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội, chị đã thử sức ở nhiều vai diễn.


Đào Trúc Mai (vai Trâm) và ông Tín (Nghệ sĩ Nhân dân Trọng Trinh thủ vai) trong một cảnh quay bộ phim Hãy nói lời yêu đang được phát sóng trên kênh VTV3

Tưởng như Đào Trúc Mai đã rút lui, an phận với cuộc sống của một nữ chiến sĩ công an và để có thời gian chăm chút gia đình, nhưng niềm đam mê cháy bỏng đối với nghệ thuật đã khiến nữ diễn viên này đưa ra một quyết định gây bất ngờ đối với nhiều người.

Đào Trúc Mai quê gốc Thái Bình, nhưng sinh ra và lớn lên ở TP Hải Dương. Thời gian còn là sinh viên Trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội, chị đã thử sức ở nhiều vai diễn. Bộ phim đầu tay “Tháng 13” của đạo diễn Vũ Hoài Sơn đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên này. Với khuôn mặt ưa nhìn, diễn "ngọt", biến hóa trong từng vai diễn, chị được các đạo diễn liên tục lựa chọn xuất hiện trong các vai diễn truyền hình. Đó là nàng dâu đanh đá trong bộ phim “Người đàn bà thứ hai” và hàng loạt seri phim truyền hình khác như Cảnh sát hình sự, Mặt nạ hoàn hảo, Ngôi biệt thự màu tro lạnh, Cô giáo vùng cao...

Năm 2009, Trúc Mai tốt nghiệp Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội, được biên chế vào Nhà hát Công an nhân dân. Sự nghiệp đang lên nhưng năm 2010 chị gác lại nghiệp diễn khi kết hôn với một chiến sĩ công an Hải Dương. Chị trở thành cán bộ tuyên truyền thuộc Phòng Công tác chính trị (Công an Hải Dương). Tại đây, chị trở thành nòng cốt và là nhân tố không thể thiếu trong các hoạt động phong trào, văn hóa văn nghệ của lực lượng Công an tỉnh.

Những tưởng cuộc sống gia đình yên ấm, công việc ổn định với một cậu con trai kháu khỉnh thì tháng 5.2020, Trúc Mai một lần nữa trở lại với màn ảnh. Chị cho biết: "Mặc dù một thời gian dài không đứng trên sân khấu, không được sống với các nhân vật, song nghiệp diễn luôn thôi thúc tôi quay trở lại. Rất may, gia đình, nhất là ông xã luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện để tôi thực hiện ước mơ diễn xuất".

Trở lại với Nhà hát Công an nhân dân với vai trò diễn viên, Trúc Mai lập tức gặt hái được nhiều thành công. Đó là huy chương vàng toàn đoàn của vở “Vẫn sống” do đạo diễn Nhân dân Lê Hùng dàn dựng. Chị tham gia liên hoan sân khấu nghệ thuật toàn quốc về người chiến sĩ Công an nhân dân, giành huy chương bạc cá nhân... Trên sân khấu kịch, có lẽ ấn tượng nhất của khán giả đối với Trúc Mai là vai diễn Bà mẹ Việt Nam anh hùng trong vở “Con đò của mẹ”. Ở hai chặng đường lịch sử, chị đã rất thành công trong việc hóa thân vào vai một thiếu nữ 17 tuổi và Bà mẹ Việt Nam anh hùng 85 tuổi.

Cũng trong thời gian vừa trở lại Nhà hát Công an nhân dân, Trúc Mai nhận ngay kịch bản bộ phim truyền hình dài tập "Hẹn em ngày nắng" của đạo diễn Bùi Quốc Việt. Sau một thời gian bấm máy, phim đổi tên thành "Hãy nói lời yêu" và phát sóng từ ngày 15.4 trên VTV3. Ở bộ phim này, chị vào vai Trâm - cô nhân tình xinh đẹp của ông Tín do Nghệ sĩ Nhân dân Trọng Trinh thủ vai. Chị cho biết ngay những tập đầu "Hẹn em ngày nắng" lên sóng, chị đã sốc trước các bình luận của khán giả về sự trơ trẽn, xen vào cuộc sống gia đình người khác của Trâm do chị thủ vai. "Đó là điều người nghệ sĩ nào cũng ao ước. Để khán giả yêu - ghét các nhân vật do mình thủ vai ít nhiều đã khẳng định sự thành công và dấu ấn của người nghệ sĩ", Trúc Mai chia sẻ.

Trước khi Trúc Mai trở lại với sân khấu, ông xã của chị đã chuyển về Hà Nội công tác trong một đơn vị thuộc Bộ Công an. Vợ chồng đã được ở gần nhau nên chị có thời gian hơn để chuyên tâm với sự nghiệp diễn xuất. Chị cho biết "gia đình quy về một mối" là điều vui mừng nhất. Thời gian này, Trúc Mai sẽ tập trung cho vai diễn dự thi liên hoan sân khấu nghệ thuật toàn quốc diễn ra vào tháng 7 năm nay nhưng sẵn sàng nhận vai phù hợp ở các bộ phim truyền hình. "Kịch có khán giả riêng của nó nên đứng trên sân khấu kịch phải là người có niềm đam mê cháy bỏng. Đối với phim truyền hình, người nghệ sĩ cũng được hóa thân, biến hóa vào nhân vật nhưng có nhiều cơ hội diễn xuất, thể hiện bản thân hơn mà không chịu một sự bó buộc nào. Các vai diễn trên các bộ phim truyền hình cũng giúp người nghệ sĩ đến gần hơn với khán giả", chị Trúc Mai nói.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đào Trúc Mai - hành trình từ nữ chiến sĩ công an lên màn ảnh