Châu Tinh Trì - ''ông hoàng bủn xỉn'' giàu vứt vách nhưng vẫn ăn đồ thừa

16/01/2021 09:28

Vua hài Hong Kong Châu Tinh Trì được mệnh danh "ông hoàng bủn xỉn" khi sở hữu khối tài sản 7 nghìn tỷ đồng nhưng vẫn sống quá tằn tiện, luôn ăn đồ thừa.

Châu Tinh Trì sinh ngày 22.6.1962. Ông rất đa tài khi thành danh trong nhiều vai trò như diễn viên, đạo diễn, nhà biên kịch, nhà sản xuất. Ông còn lấn sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản rất thành công.

Tài sản khổng lồ

Trong lĩnh vực phim ảnh, Châu Tinh Trì được coi là vua hài Hong Kong. Các vai diễn của ông càng về sau càng được đánh giá cao. Phim của Châu không chỉ thành công về mặt thương mại mà còn dần được đánh giá cao về mặt nghệ thuật.

Thống kê cho thấy trong vòng 20 năm từ 1985 đến 2005, những bộ phim do Châu Tinh Trì đóng vai chính đạt doanh thu 1,3 tỷ HKD (gần 200 triệu USD), xếp thứ hai trong số các diễn viên Hong Kong, chỉ sau Lưu Đức Hoa (1,7 tỷ HKD), trên cả Thành Long cùng các ngôi sao khác.

Châu Tinh Trì còn thành lập công ty điện ảnh. Ngoài sản xuất phim, công ty này còn bán bản quyền truyền hình, quảng cáo. Ông cũng đầu tư vào hệ thống rạp chiếu phim.

Châu Tinh Trì - 'ông hoàng bủn xỉn' giàu vứt vách nhưng vẫn ăn đồ thừa - 1
Châu Tinh Trì

Ngoài đầu tư vào điện ảnh, Châu Tinh Trì còn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Ông được nhiều người mệnh danh là "ông vua địa ốc" khi năm trong tay nhiều bất động sản giá trị. Trong đó, đáng chú ý nhất là khu bungalow trên đỉnh núi Thái Bình (Victoria Peak), nơi đắt đỏ nhất thế giới với nhiều gia đình giàu có sinh sống tại đây.

Châu Tinh Trì còn có chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh mang tên mình ở Hong Kong, là chủ đội bóng đá Angel Hong Kong, và tham gia góp vốn kinh doanh nước hoa, rượu vang.

Châu Tinh Trì thành lập công ty Tinh Vỹ vào năm 1989 để tham gia thị trường chứng khoán. Công ty chỉ bao gồm vua hài và mẹ, em gái ông, không kêu gọi người ngoài góp vốn.

Truyền thông Hong Kong ước tính khối tài sản của Châu Tinh Trì lên tới 2,6 tỷ HKD (hơn 7 nghìn tỷ đồng).

Châu Tinh Trì - 'ông hoàng bủn xỉn' giàu vứt vách nhưng vẫn ăn đồ thừa - 2
Một trong nhưng khu bất động sản mà Châu Tinh Trì đang sở hữu

Cuộc sống tằn tiện

Dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng Châu Tinh Trì rất tiết kiệm. Sự tiết kiệm thái quá của ông khiến truyền thông đặt cho ông biệt hiệu "Ông hoàng bủn xỉn".

Rất nhiều người bạn từng gắn bó với ông trong nhiều năm cũng chỉ trích Châu Tinh Trì bủn xỉn. Điền Khải Văn từng bóng gió: "Tôi nghĩ rằng Châu Tinh Trì biết chính xác những gì anh ấy đang làm với từng đồng tiền. Anh ấy rất coi trọng tiền bạc và quản lý nó rất chặt chẽ".

Điền Khải Văn còn mỉa mai:“Châu Tinh Trì từng mua cho tôi một chiếc áo sơ mi và bảo tôi cứ chọn cái nào mình thích. Tôi đã chọn một chiếc giá 200 đô la Hong Kong (hơn 500.000 VND). Vì cảm thấy rất vui nên tôi đã bảo sẽ mời anh ấy đi xem phim. Tinh Trì đồng ý và bảo muốn mời thêm bạn đi cùng. Sau đó, tôi đã phải mua tới 13 chiếc vé xem phim. Đó chỉ là một ví dụ đơn giản để thấy Tinh Trì biết cách đầu tư hiệu quả, ngay cả trong mối quan hệ bạn bè".

Châu Tinh Trì và đạo diễn Vương Tinh từng hợp tác trong rất nhiều bộ phim gây tiếng vang, tiêu biểu nhất là Thần bài. Tuy nhiên, khi được hỏi về người bạn cũ, đạo diễn Vương Tinh chẳng ngại buông lời cay đắng: "Mọi người vẫn tưởng tôi yêu tiền bạc nhưng kỳ thực tôi vẫn còn yêu điện ảnh hơn lợi nhuận. Còn Châu Tình Trì thì thực sự yêu lợi nhuận hơn yêu điện ảnh".

Châu Tinh Trì - 'ông hoàng bủn xỉn' giàu vứt vách nhưng vẫn ăn đồ thừa - 3
Châu Tinh Trì luôn bị chỉ trích, chê bài vì quá coi trọng đồng tiền

Đầu năm 2009, Châu Tinh Trì mua một chiếc siêu xe. Tuy nhiên sau đó, ông trở thành người ủng hộ bảo vệ môi trường nên chuyển sang đi xe đạp. Có người mỉa mai: "Thỉnh thoảng người ta thấy Châu Tinh Trì đi taxi nhưng đó là đợt taxi giảm giá".

Dù đã gần 60 tuổi nhưng hằng ngày, Châu Tinh Trì vẫn ăn cơm mẹ nấu. Những món ăn ông yêu thích đều giản dị, đạm bạc, ông quen ăn từ thời nghèo khó. Nếu phải đi ăn nhà hàng, hầu như ông chỉ đi một mình và luôn gói đồ ăn thừa mang về, dùng cho bữa sau. Quần áo của nam diễn viên đều thuộc thương hiệu bình dân.

Châu Tinh Trì - 'ông hoàng bủn xỉn' giàu vứt vách nhưng vẫn ăn đồ thừa - 4
Châu Tinh Trì bị truyền thông mỉa mai khi mang đồ ăn thừa ở nhà hàng về

Sự tiết kiệm của Châu Tinh Trì xuất phát từ việc ông có tuổi thơ nghèo khó. Mẹ ông phải làm việc rất vất vả để nuôi chị em ông. Mỗi bữa, bà chỉ dám ăn rau và nhường thịt lại cho các con.

“Tôi không có tuổi thơ. Từ năm 3 tuổi, tôi thấy cha đánh mẹ mỗi ngày. Từ ngày đó, tôi đã hiểu mình cần phải lớn thật nhanh”, Châu Tinh Trì từng chia sẻ.

Khi Châu Tinh Trì lên 7 tuổi, cha mẹ ông ly hôn. Những tháng ngày sau đó là quãng thời gian đói kém với ba mẹ con. Vua hài Hong Kong từng tâm sự: “Món ăn ngon nhất trên đời với tôi là cơm chan dầu. Còn mẹ tôi, bà chỉ được ăn dưa muối qua bữa, có đồ ăn gì đều để hết cho chị em tôi”.

Thương mẹ, Châu Tinh Trì thường giả vờ làm rơi đồ ăn. Mẹ ông rất giận nhưng vì đồ ăn đã bẩn nên bà không để các con dùng nữa mà mang rửa đi rồi ăn. Chính vì thế, sau này thành tỷ phú, ông vẫn rất tiết kiệm.

Mặc dù không dám chi tiêu thoải mái cho bản thân nhưng Châu Tinh Trì lại rất hào phóng khi đi làm từ thiện. Ông chỉ thực hiện hành động này một cách âm thầm chứ không rùng beng. Trong vụ động đất ở Vấn Xuyên, nam diễn viên quyên góp tới 30 triệu NDT (hơn 100 tỷ đồng) cho những gia đình chịu thiệt hại.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Châu Tinh Trì - ''ông hoàng bủn xỉn'' giàu vứt vách nhưng vẫn ăn đồ thừa