Nếu người yêu muốn bạn thay đổi

15/08/2022 17:10

Khi yêu đương, con người thường mong muốn làm hài lòng nửa kia của mình. Một số người sẵn sàng thay đổi quan điểm hoặc thói quen để phù hợp hơn với người yêu.

thay doi ban than anh 1

Trên thực tế, tình yêu có ảnh hưởng nhất định đến tính cách của một người, cho dù họ có ý thức về điều đó hay không. Đó có thể là những tác động tích cực, giúp họ tốt lên; hoặc ngược lại, làm họ chỉ thêm áp lực và đánh mất chính mình.

Nhà văn, dịch giả Katie Uniacke có bài viết trên A Concious Rethink, chia sẻ quan điểm của mình về những điều một người nên và không nên thay đổi vì những cuộc tình.

Bạn nên thay đổi nếu...

Trở nên tốt hơn

Mỗi người có quan điểm khác nhau về việc làm thế nào để trở nên tốt hơn mỗi ngày. Nhưng nếu vì yêu, bạn trở nên thấu hiểu, bao dung hoặc quan tâm hơn đến người khác, đó luôn là điều tích cực.

Khi thực sự yêu ai đó, con người thường sẽ tự nhiên thay đổi theo những điều trên. Chúng ta đều muốn trở thành một người yêu tốt nhất có thể. Suy cho cùng, tình yêu là cách chúng ta cho đi, nhiều như khi nhận lại.

Mở mang tầm nhìn

Nếu người yêu của bạn là người có nhiều kinh nghiệm hoặc kiến thức tích cực, đừng ngại ngần học hỏi những điều mới từ họ.

Họ có thể trao đổi với bạn về chính trị, văn hóa, nghệ thuật hay những góc nhìn hay, giúp lăng kính của bạn rộng mở và phong phú hơn.

Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ qua sở thích, đam mê cá nhân để chạy theo những điều mới lạ đó. Hãy chỉ quan tâm nếu bạn thực sự mong muốn điều này.

Khỏe mạnh hơn

Nhiều người chỉ bắt đầu biết chăm sóc mình từ khi ai đó đặc biệt bước đến, trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của họ.

Nếu người yêu khuyến khích bạn bỏ thuốc lá, bắt đầu tập thể dục hay ăn theo chế độ lành mạnh, hãy xem đó là điều tích cực.

Thay đổi hợp lý

Trong mối quan hệ, bạn có thể thử thay đổi phong cách, bề ngoài của bản thân nếu điều đó có ý nghĩa với nửa kia, đồng thời bạn cũng thấy thoải mái với điều này.

Những cú "lột xác" như cắt tóc, cạo râu gọn gàng hơn không có nghĩa là bạn đang sống khác với con người mình. Ngoài ra, nếu người yêu muốn bạn thay đổi một số thói quen như đi trễ giờ hoặc ở bừa bộn, điều đó cũng có thể được cho là hợp lý.

Đối mặt với xung đột

Trong mối quan hệ, nếu hai bạn không bằng lòng với nhau về cách tranh cãi, giải quyết xung đột, đó chính là điều cần thay đổi.

Ví dụ, trong một cuộc cãi vã, một người muốn né tránh, người kia lại muốn nói chuyện cho ra vấn đề. Đó chính là lúc hai bạn cần cùng nhau tìm ra cách để trở nên bình tĩnh, có những lời giải thích xác đáng, không để tình yêu nên độc hại.

Nhưng hãy nói không nếu...

Ảnh hưởng tới tương lai

Bạn có thể cảm thấy vui vẻ khi thay đổi bản thân mình vì người yêu vào thời điểm hiện tại. Hormone tình yêu khiến con người mong muốn làm nhiều thứ để làm hài lòng đối phương.

Nhưng trước khi bị cuốn theo làn sóng cảm xúc, hãy cân nhắc xem liệu bạn có hài lòng với sự thay đổi đó sau vài tháng hoặc vài năm tới hay không. Hãy cố gắng để sống đúng với bản chất con người mình từ ngày đầu tiên.

Cảm thấy áp lực

Bạn không cần phải thay đổi những giá trị cốt lõi của bản thân để giành được tình cảm của ai đó. Bạn tuyệt vời theo cách riêng của mình, người thật lòng sẽ tôn trọng và yêu bạn theo cách đó.

Nếu người yêu ép buộc bạn phải thay đổi trong khi bạn không hề mong muốn, đó là điều không lành mạnh. Bạn nên là chính mình, mặc dù biết rằng bản thân sẽ luôn trưởng thành và thay đổi trong suốt cuộc đời, nhưng bạn không bao giờ nên nghĩ rằng mình không xứng đáng được yêu thương vì bản chất con người mình.

Quyết định ích kỷ

Ví dụ, người yêu bạn phải chuyển đến sinh sống ở một thành phố khác vì công việc hoặc gia đình. Họ muốn bạn đi cùng, cho đây là cách để gìn giữ tình cảm.

Tất nhiên, hai bạn có thể bàn bạc và thỏa hiệp với nhau, giúp mối quan hệ tiến xa hơn trong tương lai.

Tuy nhiên, nửa kia chỉ nằng nặc, yêu cầu bạn phải theo ý họ nếu không sẽ chia tay, đó chắc chắn là một điều đáng lo ngại. Liệu bạn có sẵn sàng thay đổi cuộc sống vì một người không tôn trọng ý kiến của mình?

Bỏ bê những người quan trọng khác

Nếu bạn vì người yêu mà thay đổi đến mức ngày càng xa cách với gia đình, người thân hoặc bạn bè thân thiết, đó chắc chắc là một điều tiêu cực.

Hãy đảm bảo mình vẫn có cuộc sống riêng bên ngoài tình yêu, san sẻ thời gian, tâm trí của mình cho những người quan trọng khác trong cuộc đời. Tình yêu lãng mạn có thể không kéo dài mãi mãi, nhưng gia đình, bạn thân sẽ luôn sát cánh bên bạn trong tương lai.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nếu người yêu muốn bạn thay đổi