Con gái sống với mèo

08/08/2022 11:46

Chủ nhật, vợ chồng con trai trưởng và cô con gái thứ trên thành phố hẹn về chơi nên ông Ban làm hai mâm cơm mời vợ chồng chú Bắc em trai sang ăn cho vui vẻ.

Chú Bắc thấy cháu gái là Lan đem theo con mèo ngoại trắng muốt về, đi một bước cũng bế, cũng nựng không chịu cùng mẹ với chị dâu làm cơm đã tức mắt. Khi Lan nhìn thấy cháu gái bế mèo chơi bị ngã, không nâng cháu mà ra nâng con mèo, chú Bắc nói như mắng:

- Ba mươi tuổi đầu rồi, cháu ngã không đỡ đi đỡ mèo thì ai người ta thèm lấy làm vợ hả Lan?

Lan vừa vuốt ve mèo, vừa chẩu môi cãi:

- Con chẳng thèm lấy chồng cho khổ chú ạ. Con ở với mèo là được rồi.

- Ơ, sao cháu lại có suy nghĩ ấy? Ở đời, lớn lên thì trai lớn dựng vợ gái lớn gả chồng chứ. Cháu ở với mèo cả đời được à?

- Chú lạc hậu rồi. Con gái giờ không cần phải lấy chồng làm gì cho khổ. Khi con đã tự mua được nhà được xe thì chỉ cần nuôi con mèo làm con để chăm sóc, chơi với nó là OK. Chồng con làm gì. Hội bạn con, mấy chị gần bốn mươi còn nuôi cả chục con mèo, chó.

Ông Ban than thở:

- Đấy, cho nó ăn học mong nó có cuộc sống tử tế hơn, giờ nó bảo không lấy chồng, coi mèo là con đấy chú ạ. Lúc đầu nói chuyện điện thoại, nghe nó gọi “con ơi, ra đây mẹ bế” tôi lại tưởng nó có con với thằng nào, hóa ra là nó gọi mèo. Hôm nay, tôi mời chú thím lại cũng là muốn chú thím nói với cháu mấy lời.

Ông Bắc lên giọng:

- Thế là không được. Mèo chỉ là vật làm cảnh, giúp thư thái, chứ không thể thay thế chồng con được. Lan phải biết thương bố mẹ chứ. Bố mẹ già rồi chỉ mong con trưởng thành. Con người phải thuận theo lẽ tự nhiên, đến tuổi thì lấy chồng sinh con, gia đình mới có phúc, xã hội mới phát triển, văn minh. Rồi lúc già yếu, mèo nó chăm cháu à Lan? Thấy bố cháu kể có anh nào làm điện tử đến tán mà cháu còn chưa tiếp.

- Nhưng con không thích anh ta. Với lại hôm ấy, con cháu ốm, cháu phải đưa đi tiêm.

- Đấy, con gì mèo chứ. Bố mẹ ở nhà ốm thì có thèm về đâu chứ chưa nói đến viên thuốc. Rõ là nghịch cảnh mà. Cháu không tiếp thì sao đã biết thích hay không thích. Quan trọng là cháu phải thay đổi ngay nhận thức chỉ sống với mèo ấy đi thì sẽ mở lòng mình.

Lan thả tay cho con mèo chạy ra sân chơi, giọng lí nhí:

- Vâng, rồi cháu sẽ tính. Nhưng sắp tới bữa cơm rồi, bố và chú đừng nhắc lại chuyện này nữa đấy nhé.

   ANH DIỆU

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con gái sống với mèo