Tượng nữ hoàng băng giá Elsa ở Sa Pa bị tháo dỡ

22/07/2021 15:35

Chính quyền địa phương cùng với chủ đầu tư đã hoàn thành tháo dỡ bức tượng nữ hoàng băng giá Elsa ở điểm check in An Sa Pa.

Bức tượng nữ hoàng băng giá Elsa chịu nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Bức tượng nữ hoàng băng giá Elsa chịu nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, chính quyền địa phương vừa cùng với phía chủ đầu tư hoàn thành tháo dỡ bức tượng nữ hoàng băng giá Elsa ở điểm check in An Sa Pa lọt vào tâm điểm dư luận những ngày qua.

Bức tượng làm bằng chất liệu nhựa composit, là dạng tượng đúc sẵn không phải xây dựng tại chỗ. Chiều cao tượng 3m, bề rộng 3m; được lắp đặt trên sàn mái tầng 1 nhà mái bằng đã xây dựng từ lâu và có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Lý do tháo dỡ vì công trình này chưa được công nhận là điểm du lịch và chưa có giấy phép xây dựng.

Việc tháo dỡ được tiến hành từ chiều 21.7, tuy nhiên cần có kỹ thuật nên tới sáng 22.7 mới xong.

Ông Tân cho hay, thời gian vừa qua thị xã đã cho rà soát các điểm check in khác trên địa bàn. Đợt này tiếp tục rà soát tổng thể, nếu có sai phạm sẽ xử lý, yêu cầu khắc phục.

“Nếu sai mà không xử lý, để các điểm khác cứ thế mọc lên như nấm thì không quản lý được. Thị xã cũng đang giao các phòng, ban nghiên cứu để ban hành quy chế quản lý các điểm check in này”, ông Tân thông tin.

Trước đó, ngày 19.7, sau khi bức tượng Elsa vừa được dựng lên lập tức vấp phải làn sóng dư luận chê “xấu xí”, “làm mất hình ảnh Sa Pa”, chính quyền thị xã đã đình chỉ thi công. Sau đó, ngày 20.7, UBND thị xã tiếp tục ra văn bản yêu cầu chủ đầu tư chủ động tháo dỡ, nếu không sẽ tiến hành cưỡng chế.

Hồi cuối tháng 4.2021, cùng tại điểm check in An Sa Pa, một bức tượng khác với hình ảnh nữ thần tự do được dựng lên cũng đã từng nhận nhiều lời chỉ trích tương tự về tính thẩm mỹ, sau đó cũng bị tuýt còi đình chỉ. Tuy nhiên, bức tượng này may mắn hơn không phải tháo dỡ mà định hướng chỉnh sửa lại cho vừa mắt.

Được biết, các điểm check in mới manh nha xuất hiện ở Sa Pa từ khoảng giữa năm 2019 và thực sự được dư luận chú ý kể từ khi bức tượng nữ thần tự do “xấu xí” bị chụp ảnh đưa lên mạng xã hội.

Nhiều tháng qua, UBND thị xã Sa Pa cùng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã ra nhiều văn bản, tham vấn ý kiến từ Bộ, ngành liên quan nhưng chưa hoàn tất được quy chế quản lý và bộ thủ tục pháp lý kèm theo, vì loại hình kinh doanh này quá mới, bản thân trong Luật Du lịch cũng chưa có khái niệm.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tượng nữ hoàng băng giá Elsa ở Sa Pa bị tháo dỡ