Sa Pa vận động tháo dỡ tượng Elsa "đột biến", không chấp hành sẽ cưỡng chế

21/07/2021 16:23

UBND thị xã Sa Pa cho biết sẽ cưỡng chế nếu chủ cơ sở Ansapa không chấp hành việc tháo dỡ tượng nữ hoàng băng giá.

Ngày 21.7, lãnh đạo UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) cho biết cơ quan vừa có buổi làm việc với các phòng, ban liên quan về việc kiểm tra, xử lý vi phạm với đơn vị quản lý điểm check-in Ansapa tại tổ 4, phường Phan Si Păng.

Đây là nơi đặt bức tượng nữ hoàng băng giá Elsa (nhân vật trong phim hoạt hình Frozen) nhận nhiều ý kiến chỉ trích của cộng đồng mạng thời gian qua.

Bức tượng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng những ngày qua

Sau khi lập đoàn công tác kiểm tra, UBND thị xã Sa Pa đã giao cho UBND phường Phan Si Păng hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm trật tự xây dựng, vận động công ty tháo dỡ bức tượng bán thân mô phỏng nhân vật hoạt hình Elsa. Trường hợp không chấp hành, lực lượng chức năng địa phương sẽ cưỡng chế tháo dỡ theo quy định.

Theo lãnh đạo thị xã Sa Pa, thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận một đơn vị đang lắp đặt mô hình bức tượng bán thân mô phỏng nhân vật nữ hoàng băng giá với chất liệu nhựa composite. Đây là tượng đúc sẵn, không xây tại chỗ, cao 3 m và rộng 3 m.

Tượng được lắp trên sàn mái tầng 1 nhà mái bằng đã xây dựng và có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tại vị trí lắp đặt, mô hình nằm trong khuôn viên chưa được công nhận là điểm du lịch và chưa có giấy phép xây dựng do Công ty TNHH AnSaPa làm chủ đầu tư.

UBND phường Phan Si Păng (thị xã Sa Pa) đã lập biên bản, tạm dừng mọi hoạt động của công ty tại địa điểm trên và mời giám đốc công ty đến trụ sở UBND phường làm việc.

Sau sự việc trên, ngày 20.7, Phòng Văn hóa Thông tin thị xã Sa Pa được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, tham mưu cho UBND thị xã đôn đốc các địa phương kiểm tra, xử lý các điểm check-in chưa được cấp phép xây dựng.

Đồng thời, UBND thị xã Sa Pa đề xuất Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, đánh giá tác động cảnh quan du lịch của các mô hình mỹ thuật tại các điểm du lịch; hướng dẫn UBND thị xã Sa Pa trong việc quản lý việc đầu tư xây dựng các mô hình phục vụ du lịch.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền hình ảnh tượng nữ hoàng băng giá Elsa được xây dựng tại Sa Pa. Bài đăng nhận sự chú ý của nhiều người, một số ý kiến cho rằng bức tượng chưa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, đồng thời gây phản cảm, mất cảnh quan xung quanh.

Ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, cho biết bức tượng được xây tại một cơ sở là Ansapa. Cơ sở này trước đây từng gây xôn xao với việc dựng tượng nữ thần tự do ngay trong khuôn viên.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sa Pa vận động tháo dỡ tượng Elsa "đột biến", không chấp hành sẽ cưỡng chế