Philippines học hỏi "Phuket sandbox" để đón khách quốc tế

24/09/2021 16:56

Để chuẩn bị mở cửa đón khách quốc tế, Philippines đang xem xét khả năng áp dụng mô hình "Phuket sandbox", đẩy nhanh việc tiêm chủng cho lao động ngành du lịch và giảm bớt các hạn chế đi lại.

Bộ Du lịch Philippines (DOT) đang xem xét mô hình mở cửa đón khách quốc tế của Thái Lan, khi nước này tìm cách khởi động lại ngành du lịch vốn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19. “Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ Phuket và cách tiếp cận 'sandbox' của họ” - Bộ trưởng Du lịch Bernadette Romulo-Puyat phát biểu tại Hội chợ Du lịch Philippines 2021 diễn ra ở thành phố Subic.

Du khách tham quan khu di tích Casa Manila, Philippines. Nguồn: TTG Asia
Du khách tham quan khu di tích Casa Manila, Philippines

Ông Bill Barnett - Giám đốc điều hành công ty tư vấn C9 Hotelworks cho rằng Philippines phải khôi phục thị trường quốc tế và "Phuket sandbox" có vẻ là mô hình khả thi nhất; trong đó “Cebu là sự lựa chọn hợp lý vì đây là một hòn đảo và có các đường bay thẳng quốc tế". Ông Barnett cũng cho rằng việc mở cửa biên giới như "Phuket sandbox" không chỉ mang lại lợi ích cho du lịch, mà các doanh nhân, nhà đầu tư cũng sẽ quay lại.

Bà Bernadette Romulo-Puyat cũng cho biết DOT đang cố gắng tiêm phòng cho toàn bộ ngành du lịch, qua đó giảm thời gian cách ly đối với du khách quốc tế hoặc tiến tới miễn cách ly. Tính đến ngày 14/9, Philippines đã cấp "Tem Du lịch an toàn" của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) cho 3 điểm đến và hơn 200 cơ sở lưu trú.

Tại Philippines, 99% nhân viên khách sạn và 94% nhân viên nhà hàng đạt chuẩn tại vùng thủ đô Manila đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ở Boracay, 73% lao động ngành du lịch đã được tiêm phòng. DOT cũng đã bắt đầu tiêm vaccine cho lực lượng du lịch ở các điểm đến khác như Bohol, Baguio và Palawan. Theo tờ BusinessMirror, dự kiến các hòn đảo như Panglao ở Bohol hay Boracay sẽ được xem xét áp dụng mô hình như "Phuket sandbox".

Đảo Boracay, Philippines.Nguồn: Alexey Komarov/Wikipedia
Đảo Boracay, Philippines

Philippines vừa phát động một chiến dịch quảng bá rầm rộ mang tên "More Fun Awaits" để giới thiệu những điểm đến du lịch đã sẵn sàng, cùng các quy trình về an toàn và sức khỏe. Bộ trưởng Bernadette Romulo-Puyat cho biết chiến dịch này nhằm duy trì hiện diện hình ảnh của Philippines, khiến du khách nước ngoài hào hứng với những gì đang chờ đón họ ở Philippines khi biên giới mở cửa trở lại.

Trong một hội thảo gần đây, Thứ trưởng Du lịch Philippines Verna Buensuceso thông báo Philippines có thể xây dựng các hành lang du lịch tại châu Á, ví dụ như "làn đường xanh" với Hàn Quốc, Nhật Bản đưa khách bay thẳng tới các điểm đến ở Philippines. Những chuyến bay charter chở khách du lịch sẽ được áp dụng các quy trình chuyên biệt. Philippines cũng đang nghiên cứu khả năng tích hợp các loại giấy thông hành Covid-19 phổ biến hiện nay như Thẻ IATA hay Chứng nhận Covid-19 của Liên minh châu Âu.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Philippines học hỏi "Phuket sandbox" để đón khách quốc tế