Xuyên đêm phong tỏa con ngõ tại Hà Nội có 20 trường hợp F0

02/08/2021 08:05

20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở ngõ 651 Minh Khai (Hà Nội).

Sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) về 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại số 82, ngõ 651 Minh Khai, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Thanh Lương yêu cầu phong tỏa tạm thời toàn bộ khu vực ngõ 651 Minh Khai, ngách 651/82 Minh Khai và các hẻm có liên quan đến ngã ba tiếp giáp ngõ 184 đê Trần Khát Chân.

Chính quyền sở tại yêu cần toàn bộ người dân thuộc khu vực trên không ra khỏi nhà. Thời gian thực hiện từ 17 giờ ngày 1.8, cho đến khi có thông báo mới của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của phường.

Chú thích ảnh

Phong tỏa con ngõ có 20 trường hợp F0.

"Những ca dương tính này là nhân viên của một công ty trên địa bàn phường. Khu vực bị phong tỏa tạm thời có khoảng 300 hộ với 1.000 nhân khẩu. Hiện chúng tôi đã cho phun khử khuẩn và tiếp tục điều tra truy vết", ông Bùi Quang Khải, Chủ tịch UBND phường Thanh Lương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết.

Công ty cung ứng thực phẩm Thanh Nga, cơ sở chính tại 15/651 Minh Khai, Hai Bà Trưng và kho đông lạnh tại địa chỉ 82/651 Minh Khai, hoạt động lĩnh vực cung cấp thịt bò với tổng số nhân viên 43 người là đơn vị có nhiều ca lây nhiễm nhất.

Các gia đình có người thân đến tiếp tế nhu yếu phẩm để đồ chốt kiểm dịch. Sau đó sẽ có lực lượng hỗ trợ chuyển hàng vào trong khu vực cách ly và đưa tới từng gia đình.

Đối với rác thải sinh hoạt, chính quyền cũng yêu cầu toàn bộ gia đình để rác vào túi nilon, buộc chặt miệng túi, thực hiện đổ rác vào thùng hoặc xe rác vào 16 giờ 30 phút các buổi chiều hằng ngày. 

Chú thích ảnh

Lực lượng chức năng dựng lều để gác khu vực cách ly y tế ngõ 651 Minh Khai.

Chú thích ảnh

Lực lượng chức năng làm việc tại chốt phong tỏa.

Chú thích ảnh

Mọi hoạt động ra vào đều được kiểm soát.

Chú thích ảnh

Lực lượng phòng, chống dịch phun khử khuẩn xung quanh khu vực ghi nhận ca F0.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuyên đêm phong tỏa con ngõ tại Hà Nội có 20 trường hợp F0