Mất tiền vì nhận quà tri ân

01/12/2020 13:24

Chị Nguyệt cho con sang nhà em gái chơi. Vào đến nơi, thấy em gái ngồi bực tức, bên cạnh là một gói hàng vừa bóc, chị hỏi:

- Có chuyện gì mà em không vui thế?

- Em đang bực vì thấy mình như bị lừa chị ạ! Cách đây mấy hôm, có một bạn gọi cho em, giới thiệu là nhân viên cửa hàng thời trang gì đấy, nói do trước đây em đã mua hàng bên họ nên họ tri ân em một thỏi son, em không phải trả tiền hàng mà chỉ phải trả cước vận chuyển về thôi. Em vừa nhận hàng và phải trả 59.000 đồng tiền cước. Mà chị nhìn thỏi son này đi, đây chắc chắn là hàng giả, không nhãn mác gì cả, mùi son thì nồng lên.

- Em giống một chị ở cơ quan chị rồi. Mấy ngày trước chị ấy cũng nhận được một món quà tri ân là một chiếc vòng phong thủy. Chị ấy cũng phải trả 50.000 đồng tiền cước nhưng khi bóc ra thì thấy cái vòng ấy là vòng nhựa của trẻ con, giá tầm 10.000 đồng thôi. Chị cũng nhiều lần nhận được các cuộc gọi như vậy, khi thì bảo tri ân thỏi son, lúc là chai nước hoa, rồi vòng tay nhưng khi nghe chị bảo cứ gửi địa chỉ cũ thì họ lại nói là làm mất địa chỉ rồi, có khi còn cúp máy luôn.

- Nghe chị nói em mới nhớ, em không hề có ấn tượng gì về tên cửa hàng ấy. Thấy họ nói đúng tên, có số điện thoại và bảo được tặng quà là em cho địa chỉ luôn mà không nghĩ ra là nếu như mình đã mua hàng chỗ họ thì họ phải có địa chỉ của em chứ nhỉ?

- Chị nghĩ đây chắc là một hình thức lừa đảo mới. Đánh trúng tâm lý khách hàng là thích được nhận quà tặng nên họ gửi các món quà không giá trị rồi thu tiền cước cao lên để ăn chênh lệch. 

- Đúng là trăm nghìn kiểu lừa. Từ giờ trở đi em phải tỉnh táo trước những món quà tặng miễn phí như thế này kẻo “tiền mất tật mang”.

HẢI ĐĂNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mất tiền vì nhận quà tri ân