Thủy Tiên - Công Vinh chính thức gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng lên Bộ Công an

23/09/2021 17:01

Luật sư đại diện cho Thủy Tiên - Công Vinh xác nhận đã nộp đơn tố cáo bà Phương Hằng về hành vi vu khống, bịa đặt, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của ca sĩ này và gia đình.

Thủy Tiên - Công Vinh chính thức gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng lên Bộ Công an - Ảnh 1.

Phía Thủy Tiên- Công Vinh cũng xác nhận đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

Luật sư Phan Vũ Tuấn (Trưởng Văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam), đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh, cho biết đã hoàn thiện 3 bộ hồ sơ tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng, trong đó có Bộ Công an.

Theo luật sư Tuấn, phía Thủy Tiên - Công Vinh đang ráo riết thực hiện các bước chuẩn bị khởi kiện tại tòa án. "Theo đó, chúng tôi sẽ khởi kiện dân sự đối với các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của ca sĩ Thủy Tiên và gia đình", luật sư Tuấn cho biết.

Thủy Tiên - Công Vinh chính thức gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng lên Bộ Công an - Ảnh 2.

Đàm Vĩnh Hưng cũng đã gởi đơn

Trước đó, ngày 21.9, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thông tin Công an TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận đơn của anh tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng. 

"Hưng đã xác định sẽ đi đến cùng bằng con đường pháp luật, nên dù có phải chờ đợi cơ quan điều tra xác minh và kết luận thì Hưng vẫn sẽ chờ. Hưng biết vẫn còn nhiều người đang hoài nghi về sự trong sạch của Hưng trong việc từ thiện nhưng Hưng tin con đường mà mình đang chọn sẽ là cách tốt nhất để câu chuyện về nghệ sĩ làm từ thiện được giải oan bằng pháp luật. Chỉ có kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra và tòa án mới có thể trả lời chính xác và dứt điểm cho những thông tin bịa đặt vu khống mà Hưng đang phải chịu đựng", nam ca sĩ bày tỏ.

Thủy Tiên - Công Vinh chính thức gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng lên Bộ Công an - Ảnh 3.

Phía nghệ sĩ Hoài Linh cũng đã gởi đơn tố cáo từ tháng 7

Cùng ngày 21.9, cư dân mạng cũng lan truyền thông tin nghệ sĩ Hoài Linh chính thức nhờ đại diện pháp lý gởi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng lên Công an TP HCM. Sáng 22.9, phía nghệ sĩ Hoài Linh đã lên tiếng xác nhận về việc này.

Theo đó, Hoài Linh đã chính thức gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an vào tháng 7.2021, sau 2 tháng danh hài này liên tục bị nữ đại gia livestream công kích.

Trong đơn, phía Hoài Linh cho rằng bà Nguyễn Phương Hằng đã dựng chuyện vu khống anh "ngâm" khoản tiền quyên góp từ thiện trong tài khoản hơn 6 tháng và chi hàng trăm triệu đồng vào việc riêng là vi phạm pháp luật. Cho tới nay, bà Hằng vẫn chưa đưa ra được bằng chứng cho những phát ngôn về Hoài Linh.

Thủy Tiên - Công Vinh chính thức gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng lên Bộ Công an - Ảnh 4.

Ca sĩ Vy Oanh cũng đã gởi đơn tố cáo

Trong khi đó, ca sĩ Vy Oanh cho biết sau khi bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để vu khống, xúc phạm danh dự cá nhân của cô, cô đã nộp đơn tố cáo. Vụ việc đã được chuyển đến cơ quan có thẩm quyền tại TP Hồ Chí Minh để xác minh, xử lý theo quy định. 

"Tuy nhiên, sau đó, bà Nguyễn Phương Hằng vẫn bất chấp pháp luật, không chỉ tiếp tục chuỗi hành vi chà đạp tôi mà còn lăng mạ, xúc phạm đến người thân, chồng con tôi. Để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình và gia đình, tôi đã gửi thêm nội dung bà Hằng xúc phạm gia đình tôi đến cơ quan công an để tố cáo, bổ sung những hành vi này", ca sỹ Vy Oanh nói.

Thủy Tiên - Công Vinh chính thức gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng lên Bộ Công an - Ảnh 5.

Đến nay, những nội dung tố cáo bổ sung đã được chuyển đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy định. Vy Oanh cương quyết: "Dù lâu mấy tôi cũng chờ cho đến khi nào rõ ràng mọi việc thì thôi".

Nhiều người cho rằng việc các nghệ sĩ quyết định lựa chọn biện pháp pháp lý để bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của bản thân như nêu trên là phù hợp.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủy Tiên - Công Vinh chính thức gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng lên Bộ Công an