Công an xã Hoàng Hoa Thám bị tố dùng dùi cui điện đánh dân

29/08/2019 14:00

Ông Nguyễn Văn Giang khẳng định trong quá trình làm việc, ông bị Phó Trưởng Công an xã Hoàng Hoa Thám lấy dùi cui điện đánh.

Ông Giang đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và chưa thể tự đi lại

Gần một tuần sau khi làm việc với Công an xã Hoàng Hoa Thám (TP Chí Linh), ông Nguyễn Văn Giang (49 tuổi, ở thôn Hố Giải, xã Hoàng Hoa Thám) vẫn đang phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ông Giang khẳng định trong quá trình làm việc, ông bị Phó Trưởng Công an xã Hoàng Hoa Thám lấy dùi cui điện đánh.

Ép cung?

Ngày 21.7, ông Giang thuê người chặt 11 cây keo tại đồi Hòn Tròn, thôn Hố Giải. Theo ông Giang, số keo trên nằm trong diện tích đất rừng mà gia đình ông được giao khoán. Tuy nhiên, ông Đinh Văn Chiến (cùng thôn Hố Giải) cho rằng số keo trên thuộc diện tích đất gia đình ông vỡ hoang chứ không phải đất giao khoán rừng của ông Giang. Ông Chiến trình báo, đề nghị chính quyền xã Hoàng Hoa Thám giải quyết tranh chấp trên. Công an xã đã mời ông Giang và ông Chiến đến làm việc nhưng hai bên vẫn giữ nguyên quan điểm, không thống nhất được phương án giải quyết.

Theo trình bày của ông Giang, khoảng 14 giờ ngày 22.8, ông Giang đi xe máy đến trụ sở UBND xã Hoàng Hoa Thám làm việc theo giấy triệu tập của Công an xã. Tại đây, ông gặp và làm việc với Trưởng Công an xã Hoàng Văn Vinh và Phó Trưởng Công an xã Đường Thượng Nhi. Trong quá trình làm việc, 2 ông này yêu cầu ông Giang thừa nhận đã thuê người chặt keo trong diện tích của gia đình ông Chiến và ông Giang cam kết sẽ hòa giải, bồi thường cho ông Chiến mỗi cây 200.000 đồng.

Ông Giang cho biết vì không chấp nhận yêu cầu trên và không ký vào biên bản nên ông Nhi lấy dùi cui điện đánh vào 2 đầu gối, bàn tay và bả vai ông. Do bị đánh nhiều lần nên có thời điểm ông Giang bất tỉnh, nằm trên sàn nhà. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, khi dần tỉnh lại nhưng không thể tự đi được, ông Giang gọi con gái là Nguyễn Thị Hạnh (16 tuổi) đến đón về. Khi Hạnh đến nơi, ông Vinh yêu cầu Hạnh viết thay bố bản tường trình với nội dung nhận sai, chặt keo trong diện tích đất của gia đình ông Chiến do không nắm rõ vị trí. Ông Giang bảo do bị đánh quá đau nên ông buộc phải ký vào bản tường trình. Lúc này, tay phải ông Giang bị sưng phù, không thể cầm bút nên ký nguệch ngoạc bằng tay trái. Sau đó, ông Vinh cầm ngón trỏ tay phải của ông để điểm chỉ vào chữ ký.


Tay ông Giang bị thâm tím, phù nề sau khi làm việc với Công an xã Hoàng Hoa Thám. Ảnh do người nhà nạn nhân cung cấp

Nhiều dấu hiệu bất thường

Làm việc với phóng viên, ông Vinh và ông Nhi đều phủ nhận việc ông Nhi dùng dùi cui điện đánh ông Giang. Các ông này cho biết tại buổi làm việc, sau khi được khuyên nhủ, ông Giang đã nhận sai. Nhưng do không viết được nên ông Giang gọi con gái là Nguyễn Thị Hạnh đến viết hộ.

Được biết, ngày 31.7, ông Giang cũng đã viết một bản tường trình với nội dung khẳng định ông thuê người chặt keo trong diện tích của gia đình mình. Bản tường trình này, ông Giang tự viết và ký, ghi rõ họ tên. Tuy nhiên, trong bản tường trình mà con gái ông viết hộ thì ông phải điểm chỉ, không thể ký tên. Câu hỏi đặt ra là vì sao khi đến làm việc, ông Giang sức khỏe bình thường, có thể tự lái xe máy đến, nhưng sau khi được các công an xã "khuyên nhủ" thì không thể tự viết, ký tên vào bản tường trình? Kết thúc buổi làm việc, ông Giang cũng không thể tự đi về mà phải nhờ con gái và theo lời ông Giang thì có cả ông Vinh hỗ trợ dìu ông ra xe. Đến sáng hôm sau, vợ con ông mới quay lại trụ sở xã để lấy xe về.

Sáng 23.8, ông Giang được người thân đưa đến Trung tâm Y tế TP Chí Linh điều trị. Tại đây, trực tiếp điều trị cho ông Giang, bác sĩ Bùi Văn Tuân ghi nhận ông Giang có dấu hiệu liệt, mất cảm giác vận động cẳng, bàn chân hai bên. Giấy chuyển ông Giang lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị cũng ghi rõ, chẩn đoán ông Giang bị đa tổn thương do bị đánh. Đến ngày 27.8, ông Giang vẫn đang phải điều trị tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng hai chân vận động rất khó khăn, chưa thể tự đi lại.

Về việc tranh chấp giữa ông Giang và ông Chiến, làm việc với phóng viên, ông Vinh cung cấp 1 biên bản "Xác minh ranh giới, mốc giới thửa đất" do chính ông này lập. Biên bản ghi lập ngày 15.8, thành phần có cán bộ địa chính xã, công an xã, Trưởng thôn Hố Giải, Trạm Trưởng Ban Quản lý rừng và một số hộ dân có đất rừng giáp ranh với nhà ông Giang. Biên bản khẳng định ông Giang thuê người chặt keo trong diện tích đất của gia đình ông Chiến. Biên bản ghi lập ngày 15.8 nhưng khi ký xác nhận, Trưởng thôn Hố Giải lại ghi ngày 1.8. Dù có trong thành phần, nhưng 2 người quan trọng là cán bộ địa chính xã và Trạm Trưởng Ban Quản lý rừng đều không có chữ ký xác nhận.

Từ những thông tin trên, có thể thấy việc xác minh, giải quyết tranh chấp giữa ông Giang, ông Chiến của Công an xã Hoàng Hoa Thám chưa đầy đủ căn cứ. Đặc biệt, việc ông Giang đột ngột thừa nhận mình sai, không thể tự viết, ký bản tường trình và không thể tự đi về cho thấy có nhiều dấu hiệu bất thường, khuất tất trong quá trình làm việc với công an xã.

Đến nay, gia đình ông Giang đã gửi đơn phản ánh vụ việc đến nhiều cơ quan của TP Chí Linh và của tỉnh. Đề nghị UBND TP Chí Linh chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc trên.

NGỌC HÙNG - HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an xã Hoàng Hoa Thám bị tố dùng dùi cui điện đánh dân