Đền, chùa ở TP Hải Dương vắng lặng ngày Rằm tháng Giêng

26/02/2021 15:00

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các đền, chùa trên địa bàn TP Hải Dương đều tạm thời đóng cửa, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Quan niệm “cúng quanh năm không bằng ngày Rằm tháng Giêng” nên trong tâm thức nhiều người việc cúng Rằm tháng Giêng, hay còn được gọi là Tết Thượng Nguyên rất quan trọng. Hằng năm, vào ngày này, các đền, chùa trên địa bàn TP Hải Dương đều rất nhộn nhịp. Tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của dịch, các đền, chùa đều không mở cửa đón khách.

Ghi nhận tại TP Hải Dương sáng 26.2 (tức Rằm tháng Giêng) cho thấy nhiều đền, chùa chỉ cử đại diện thực hiện nghi thức cúng cầu an, không tổ chức các hoạt động khóa lễ tập trung đông người.

Theo Thượng tọa Thích Thanh Vân, Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương thì việc tuân thủ các biện pháp phòng dịch là điều cần được ưu tiên nhất lúc này. "Bất biến tùy duyên, việc đến các chùa có thể đợi đến khi dịch bệnh được đẩy lùi. Các phật tử có thể thực hiện nghi thức cúng cầu an tại gia, chỉ cần nhất tâm sẽ được cảm ứng"- Thượng tọa Thích Thanh Vân nói. 

Thượng tọa Thích Thanh Vân cũng khuyến cáo tất cả sư trụ trì các chùa, tăng ni, phật tử thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Ngoài ra, tùy theo điều kiện của mỗi cá nhân có thể ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, cùng chung tay nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.


​Thượng tọa Thích Thanh Vân, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương thực hiện khóa lễ cầu an cho nhân dân ở chùa Đống Cao (chùa Sếu, Tân Hưng, TP Hải Dương)


Đình, đền Sượt đã đóng cửa thực hiện các biện pháp phòng dịch từ 28 tháng Chạp. Sáng hôm nay, ông Nguyễn Đức Thám, Tổ trưởng đội tế của đền Sượt là người duy nhất vào đền thực hiện nghi thức lễ cầu an cho nhân dân


Cảnh vắng lặng chưa từng có ở đền Sượt ngày Rằm tháng Giêng


Chùa Bảo Sài ở phường Phạm Ngũ Lão thông báo dừng đón khách và không tổ chức các hoạt động tín ngưỡng


Cảnh vắng lặng hiếm có trước cổng chùa Thiên Phúc trên phố Hai Bà Trưng

ANH HÒA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đền, chùa ở TP Hải Dương vắng lặng ngày Rằm tháng Giêng