Tin tưởng vào pháp luật và quân đội

02/07/2021 09:51

Lãnh đạo Quân khu 1 (Bộ Quốc phòng) khẳng định việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong sẽ được điều tra xử lý nghiêm minh, theo đúng quy định của pháp luật.

Trong những ngày qua, trên một số trang mạng xã hội đã lan truyền clip và bài viết về việc quân nhân Trần Đức Đô (sinh năm 2002, quê khu Đa Hội, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) tử vong khi đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Trường Quân sự Quân khu 1, đóng tại huyện Phú Bình (Thái Nguyên).

Đáng chú ý, đoạn clip còn đưa chi tiết công tác khám nghiệm tử thi và một số hình ảnh, bình luận mập mờ về dấu vết trên cơ thể của người xấu số... gây hoài nghi trong dư luận xã hội.

Lãnh đạo Quân khu 1 (Bộ Quốc phòng) khẳng định vụ việc sẽ được điều tra xử lý nghiêm minh, theo đúng quy định của pháp luật.

Vụ việc đau lòng xảy ra dẫn đến thiệt hại về nhân mạng của chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, do vậy các cơ quan điều tra, tố tụng của quân đội sẽ vào cuộc điều tra rõ ràng, theo đúng trình tự pháp luật, trên cơ sở kết quả giám định pháp y, quá trình tìm bằng chứng, lấy lời khai của nhân chứng. Tuyệt đối sẽ không có bất cứ sự bao che hoặc bỏ qua cho các hành vi vi phạm pháp luật dù là nhỏ nhất. Quá trình điều tra có thể sẽ mất thời gian, nhưng chắc chắn pháp luật nghiêm minh sẽ cho ra một câu trả lời thỏa đáng, công lý sẽ được thực thi minh bạch!

Tuy nhiên, trong khi vụ việc còn đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý thì trên các trang mạng xã hội đã có những nhận xét phiến diện, không ít người vì tâm lý a dua nên có những bình luận chụp mũ, kích động, cho rằng cái chết của quân nhân Trần Đức Đô là bất thường.

Trong khi đó, sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng trong và ngoài quân đội đã khẩn trương vào cuộc điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân tử vong của quân nhân này; đồng thời tổ chức thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình người xấu số. Đại diện cơ quan chức năng thuộc Quân khu 1 cho biết ngay trong đêm phát hiện quân nhân Trần Đức Đô tử vong, cơ quan pháp y của Bộ Công an và Viện Hình sự của Bộ Quốc phòng đã tiến hành khám nghiệm tử thi, bước đầu xác định quân nhân Trần Đức Đô tử vong do tự tử. Cơ quan chức năng đã kịp thời thông tin đến gia đình anh Đô, đồng thời phối hợp cùng chính quyền địa phương và gia đình đưa thi thể anh về làm lễ an táng tại quê nhà.

Trong khi chờ đợi kết luận chính thức của cơ quan chức năng, mỗi người cần bình tĩnh, không suy diễn sự việc và hiểu sai lệch bản chất tốt đẹp của quân đội ta, nhất là trong bối cảnh lực lượng vũ trang đang nỗ lực, gồng mình cùng toàn dân chiến đấu với dịch Covid-19.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 thời gian qua, chúng ta cũng đều cảm phục, biết ơn những cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang ngày đêm căng mình trên tuyến đầu chống dịch. Rất nhiều hình ảnh đẹp, câu chuyện xúc động về cán bộ, chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ hết lòng vì nhân dân, làm việc giữa tâm dịch đã được ghi lại một cách khách quan, trung thực, nhận được sự quan tâm, động viên của cộng đồng. Đó là hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ căng bạt ngủ rừng, chia sẻ từng bữa cơm, từng chiếc chăn ấm, cấp phát khẩu trang miễn phí và các dụng cụ y tế cần thiết cho nhân dân. Mà trong đó, các chiến sĩ biên phòng, bác sĩ quân y trở thành những người lính trên tuyến đầu, sẵn sàng đối mặt với những rủi ro và cả khả năng lây nhiễm cao của bệnh dịch, chấp nhận mọi sự hy sinh để bảo vệ an toàn cho người dân.

Chúng ta tiếp tục yên tâm, tin tưởng pháp luật, tin tưởng vào quân đội, không nghe theo các "thuyết âm mưu" xuyên tạc của các thế lực thù địch lợi dụng vụ việc để tấn công làm giảm uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam, làm xấu đi hình ảnh người bộ đội Cụ Hồ.

YẾN NHI

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin tưởng vào pháp luật và quân đội