Hãy hiểu Hải Dương chúng tôi nhé!

18/02/2021 08:40

Các bạn đang ở tỉnh bạn hoặc người Hải Dương đang cư trú ở ngoài tỉnh thân mến!


Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã trao 3 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Hải Dương phòng chống dịch Covid-19

Chúng tôi rất cảm động và cảm ơn mọi người đã quan tâm hỏi han, động viên chia sẻ trong những ngày qua khi Hải Dương ở tâm dịch.

Nằm trong khu vực được coi là tâm dịch của cả nước lúc này, chúng tôi mới thấm thía rằng, khi khó khăn, hoạn nạn, càng thấy hết chân tình. Lời động viên chia sẻ của mọi người giúp chúng tôi bình tâm, tự tin hơn, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội, nhất là những người luôn theo sát quan tâm tới mình hơn.

Cũng nói để các bạn yên tâm, Hải Dương chúng tôi đã cố gắng rất nhiều và đã cơ bản khống chế, kiểm soát, khoanh vùng được các ổ dịch. Số nhiễm mới đại đa số là nằm trong các khu cách ly, phong tỏa. Nhưng trong một thời gian ngắn xuất hiện nhiều ca bệnh thì không tránh khỏi tức thời mất bình tĩnh. Hơn nữa lại đúng dịp Tết cổ truyền nên càng khó tránh khỏi sự mong muốn được ăn Tết ở nhà của một số người...  dẫn đến mắc phải những sơ suất cũng là điều nên được cảm thông.

Cảm thông để cùng làm tốt hơn!

Các lực lượng phòng chống dịch của chúng tôi, từ lãnh đạo tỉnh cho đến các thành viên Tổ phòng chống Covid cộng đồng, nói chung là cả hệ thống chính trị và người dân Hải Dương thời gian qua đã căng mình chống dịch. Rất nhiều người, nhất là người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị... ăn, ngủ, làm việc phá vỡ thời gian biểu thông thường, đảo lộn đồng hồ sinh học của cơ thể. Rất nhiều người đã không biết đến tất niên, đến bữa cơm đoàn viên, sum họp mừng xuân, đón Tết. Họ lao ra khỏi nhà bất cứ lúc nào, xông vào tâm dịch, kiểm tra, động viên các chốt kiểm dịch, các khu điều trị, lo cho bà con ở các khu cách ly mọi thứ, thậm chí lo bà con chán nản vì Tết không được về nhà... Nhiều lắm những suy nghĩ, lời nói, hành động, việc làm mà nếu không phải vì trách nhiệm với công việc, tình yêu thương với đồng bào, đức hy sinh vì dân, vì nước thì khó có thể làm được?

Nếu ai cũng ích kỷ chỉ lo cho bản thân, ngồi đó mà "chém gió", phán xét, moi móc điểm yếu để chê trách, đổ lỗi thì chữ "Toang" đã diễn ra trong "một nốt nhạc", cùng lắm là "phút mốt".

Nói là Hải Dương, nhưng không phải tất cả. Cả tỉnh có 235 xã, phường, thị trấn thì hiện tại chỉ có 75 xã, phường, thị trấn có người nhiễm thôi.

Hãy nhìn Hải Dương chúng tôi là khu vực có dịch để cùng chung tay phòng chống cho tốt, chứ đừng nhìn chúng tôi như nhìn "quân mắc dịch" để kỳ thị, tỏ thái độ không hay.

Chúng tôi tự hiểu mình như thế nào, sẽ phải làm gì để các bạn không phải lo nghĩ, thậm chí xa lánh chúng tôi.

Chúng tôi đang làm tất cả có thể để tự cứu lấy mình, cũng là để bình an cho đất nước chúng ta.

NGƯỜI XỨ ĐÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hãy hiểu Hải Dương chúng tôi nhé!