Bình tĩnh, tin tưởng vào Đảng, Nhà nước

21/07/2021 07:49

Trong việc chống dịch Covid-19 hiện nay, Đảng, Nhà nước ta đặt ra mục tiêu kép: vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Điều đó được toàn dân nhất trí, ủng hộ, cộng đồng quốc tế đánh giá cao.


Tỉnh đoàn tặng quà đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương lên đường vào hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19

Tại các tỉnh phía Nam những ngày qua rất căng thẳng khi mỗi ngày đều có hàng nghìn ca mắc Covid-19, chính quyền và nhân dân đang hết sức vất vả. Những lực lượng tình nguyện tiếp sức từ các địa phương khác liên tục được bổ sung giúp đỡ các tỉnh phía Nam và phải thấy rằng cả nước đang đoàn kết, chung tay để chống dịch. Khi chứng kiến những hình ảnh của các lực lượng tuyến đầu đang nỗ lực chống dịch trên khắp mọi miền Tổ quốc, chúng ta cảm thấy thật xót xa khi các chốt chống dịch hoạt động trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt hay hình ảnh các y, bác sĩ trong bộ đồ bảo hộ sũng mồ hôi, nhiều người ngất xỉu khi cường độ làm việc quá lớn… 

Ấy thế nhưng vẫn có những kẻ lạc loài mang tư tưởng chống phá chẳng những không thèm mảy may gì trước sự an nguy, trước tính mạng của đồng bào mình mà còn luôn tìm cách phá hoại. Sau khi Quỹ vaccine phòng Covid-19 của Chính phủ được phát động, trong khi người dân Việt Nam yêu nước chân chính nhiệt liệt ủng hộ thì đám khủng bố, phản động Việt Tân lại liên tục đăng bài xuyên tạc với những luận điệu rẻ tiền như đáng lẽ Chính phủ không được huy động tiền của dân mà phải tự lo tiền để mua vaccine tiêm cho dân; việc Chính phủ huy động tiền là bất hợp lý, không thể hiện Chính phủ của dân, do dân, vì dân... Đây rõ ràng là một âm mưu kích động hòng phá hoại nỗ lực của Chính phủ trong việc nhanh chóng tiếp cận nguồn vaccine đưa đến người dân. Bởi với chúng, mong ước tột cùng là thấy một nước Việt Nam bị hoành hành bởi dịch bệnh, người dân đói khổ, chính trị bất ổn để chúng "nhảy" về thực hiện tham vọng "phục quốc". 

Lúc này đây, rất nhiều cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động xây dựng Quỹ vaccine phòng Covid-19 của Chính phủ bằng cách quyên góp tiền của để mong muốn đóng góp vào công cuộc phòng chống dịch bệnh. Cả dân tộc Việt Nam như một, đồng sức đồng lòng cùng chia sẻ với Chính phủ. Mỗi người dân hãy bình tĩnh, tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, Chính phủ, tuyệt đối không nghe, không tin vào sự xúi giục, kích động của các phần tử phản động. Đó sẽ là nguồn sức mạnh to lớn giúp đất nước ta, dân tộc ta chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

NGUYỄN THANH (Cẩm Giàng)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình tĩnh, tin tưởng vào Đảng, Nhà nước