Huy động các lực lượng, quyết liệt dập dịch

06/08/2021 10:38

Đó là chỉ đạo của đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị lần thứ 32 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy sáng 6.8.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu tuyệt đối không chủ quan, lơ là, tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch

Sau khi nghe Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh báo cáo tình hình phòng chống dịch trong tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng yêu cầu tuyệt đối không chủ quan, lơ là, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch thần tốc, quyết liệt hơn nữa với phương châm xuyên suốt "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và 4 tại chỗ" và nguyên tắc "sớm hơn 1 bước, cao hơn 1 cấp".

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải tăng tốc, tăng tần suất lấy mẫu xét nghiệm ở những nơi có nguy cơ cao để sàng lọc, kịp thời phát hiện những ca nhiễm. Trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm phải bảo đảm giãn cách, hạn chế tiếp xúc để phòng chống dịch. Ngành y tế nâng cao năng lực xét nghiệm, phối hợp hoàn thiện phần mềm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong công tác xét nghiệm, tiêm vaccine.

Công an tỉnh đẩy nhanh tốc độ truy vết, phân loại nguy cơ của các trường hợp F1 để tổ chức cách ly hiệu quả. Các lực lượng chức năng quản lý, cách ly nghiêm ngặt trong các khu cách ly, phong tỏa, không để xảy ra lây nhiễm chéo. Tăng cường kiểm soát chặt chẽ hơn ở các chốt kiểm soát, nhất là các chốt cấp tỉnh; bổ sung lực lượng và trang bị, vật tư để bảo đảm các chốt hoạt động hiệu quả.

Các địa phương tiếp tục quản lý chặt chẽ, xử lý nghiêm các "xe 100" vi phạm. Thực hiện triệt để 5K, kể cả với những người đã tiêm vaccine. Tạm dừng các hoạt động có quy mô đông người. Tất cả các quán ăn trong tỉnh không phục vụ tại chỗ. Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong các nhà máy, xí nghiệp, thực hiện nghiêm "3 cùng" ở những nơi đủ điều kiện và "1 cung đường, 2 điểm đến" để giữ vững mặt trận sản xuất. Có biện pháp kiểm soát chặt chẽ và ưu tiên tiêm vaccine, xét nghiệm đối tượng người giao hàng, người phục vụ nấu ăn, lái xe trong các doanh nghiệp. Kiểm soát chặt chẽ công nhân sau giờ làm việc trở về địa phương.

Ngành y tế thiết lập đường dây nóng đặc biệt để những người có biểu hiện nghi nhiễm gọi đến để xử lý khẩn cấp, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Tăng cường hoạt động tổ "Covid cộng đồng" để kịp thời phát hiện những trường hợp ho, sốt; hỗ trợ kinh phí cho các tổ "Covid cộng đồng" và thay thế những thành viên hoạt động không hiệu quả.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, có sự ưu tiên cho những nơi đang có dịch, nguy cơ cao, người bán hàng tại các chợ, siêu thị...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các địa bàn phụ trách. Tăng cường trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ cấp ủy cấp huyện và quy rõ trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, xử lý nghiêm những trường hợp để xảy ra dịch vì chủ quan, lơ là. Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tiếp tục kiện toàn, phân công theo hướng "5 rõ" cho các thành viên. Tổ chỉ đạo, phản ứng nhanh của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng tiếp tục tăng cường hoạt động, xử lý nhanh các tình huống dịch bệnh xảy ra. UBND tỉnh khẩn trương phê duyệt kịch bản với các mức độ dịch bệnh; đẩy nhanh tốc độ mua sắm thiết bị, bố trí đầy đủ nhân lực để phòng chống dịch.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Huy động các lực lượng, quyết liệt dập dịch