Phát huy hiệu quả "Điểm hiến máu cố định"

14/09/2021 14:16

Ngày 12.9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ra mắt "Điểm hiến máu cố định" tại trụ sở cơ quan hội ở số 2 Phan Bội Châu (TP Hải Dương).

Đông đảo người dân TP Hải Dương tham gia hiến máu trong buổi ra mắt "Điểm hiến máu cố định" ngày 12.9

"Điểm hiến máu cố định" sẽ tổ chức vào chủ nhật hằng tuần, từ 7-11 giờ.

Việc tổ chức "Điểm hiến máu cố định" rất có ý nghĩa, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều chương trình hiến máu tình nguyện phải tạm dừng trong khi nhu cầu sử dụng máu của các cơ sở y tế luôn rất lớn. Ngay trong ngày đầu, ban tổ chức đã thu nhận được 46 đơn vị máu, hầu hết của người dân TP Hải Dương.

Để người dân trong toàn tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào thì Ban Chỉ đạo vận động hiếu máu tình nguyện các cấp cần có kế hoạch cụ thể kết hợp với các tổ chức hội, đoàn thể ở địa phương vận động người dân tham gia. Các xã, phường, trị trấn, cơ quan, đơn vị... cần tổ chức các đoàn tham gia hiến máu tại "Điểm hiến máu cố định" vào thời điểm này.

Các địa phương ở xa có thể hỗ trợ về phương tiện đi lại hoặc kêu gọi bằng hình thức xã hội hóa để đưa người đi hiến máu. Trước khi đi, các đơn vị nên đăng ký trước với ban tổ chức nhằm có kế hoạch điều tiết phù hợp, tránh tập trung đông người để bảo đảm đúng các nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19 hiện nay.

NGỌC TUYỂN(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy hiệu quả "Điểm hiến máu cố định"