Không qua trạm vẫn bị trừ tiền từ tài khoản thu phí không dừng

12/08/2022 13:26

Thời gian gần đây, một số người dân trong tỉnh phản ánh tình trạng tài khoản sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC) bị trừ tiền mặc dù tại thời điểm trừ tiền xe không đi qua trạm thu phí.

Mới đây, chủ xe Toyota Camry 34A-005.xx phản ánh từng 2 lần bị trừ tiền oan trong tài khoản ETC. Lần  thứ nhất vào 0 giờ 33 ngày 18.6 ghi trừ tiền đi qua trạm thu phí quốc lộ 38B (bị trừ 98.000 đồng). Lần thứ hai vào 18 giờ 23 ngày 28.7 ghi trừ tiền đi qua trạm thu phí cầu Bạch Đằng (bị trừ 34.000 đồng) (xem ảnh). Tuy nhiên cả 2 thời điểm này, chủ xe không di chuyển qua những địa điểm vừa nêu, đỗ xe tại nhà ở phố Cao Bá Quát (TP Hải Dương). Sau khi phản hồi đến đơn vị cung cấp dịch vụ, tài khoản trên hiện chỉ được hoàn trả tiền đã trừ tại trạm thu phí quốc lộ 38B.

Tài khoản Facebook "Taxi Kinh Môn HD" cũng đăng trên nhóm "Hội lái xe Hải Dương 34" thắc mắc vì sao khi nạp tiền vào tài khoản ETC 500.000 đồng thì sau đó bị trừ tiền, chỉ còn lại 380.000 đồng. Mặc dù trước đó, khi dán thẻ, người này đã trả phí trực tiếp 120.000 đồng. Từ lúc nạp tiền, xe của người này chưa di chuyển qua trạm thu phí. Một thời gian sau, tài khoản ETC của người này đã được hoàn tiền mà không phải thực hiện thao tác nào. 

Trên toàn quốc, tình trạng xe không qua trạm thu phí nhưng tài khoản ETC vẫn bị trừ tiền vẫn diễn ra.

Đề nghị Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC), Công ty TNHH Thu phí tự động VETC - đơn vị cung cấp dịch vụ này sớm phối hợp đơn vị liên quan chỉnh sửa, cải thiện chức năng nhận diện của thiết bị đọc biển số cũng như hệ thống thanh toán dịch vụ thu phí không dừng, trả lại tiền đã trừ không đúng cho chủ phương tiện; lực lượng chức năng tăng cường rà soát, xử lý nghiêm tình trạng xe sử dụng biển số giả. Người dân khi phát hiện bị trừ sai tiền trong tài khoản ETC cần liên hệ đơn vị cung cấp (thẻ ePass của VDTC, thẻ Etag của VETC) để được xử lý.


NAM KHÁNH(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không qua trạm vẫn bị trừ tiền từ tài khoản thu phí không dừng