Ùn tắc giao thông kéo dài trên quốc lộ 5 do chốt kiểm dịch

19/07/2021 20:01

Khoảng 3 giờ chiều 19.7, trên quốc lộ 5 xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ.


 Các xe xếp hàng dài trên quốc lộ 5 đoạn qua xã Kim Xuyên (Kim Thành)

Tình trạng ùn tắc bắt đầu từ chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên quốc lộ 5 đoạn qua khu vực Ga Dụ Nghĩa, xã Lê Thiện, huyện An Dương (TP Hải Phòng) kéo dài đến xã Cổ Dũng (Kim Thành). Cả chiều đường Hà Nội - Hải Phòng các phương tiện hầu như không thể di chuyển khiến ùn tắc kéo dài đến hàng km.

Một số lái xe tuyến Hà Nội - Hải Phòng cho biết do các phương tiện muốn đi vào TP Hải Phòng bắt buộc phải dừng xe tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên quốc lộ 5 để kiểm tra, khai báo y tế hoặc làm test nhanh với SARS-CoV-2. Đặc biệt ngày 19.7, UBND TP Hải Phòng yêu cầu người đến từ Hà Nội phải có phiếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime - PCR (trong vòng 48 giờ kể từ khi xét nghiệm) thay vì kết quả test nhanh như trước khiến nhiều lái xe không kịp chuẩn bị.

Ngoài ra, buổi chiều là khoảng thời gian lượng xe di chuyển từ Hà Nội về Hải Phòng rất đông nên dẫn đến tình trạng ùn tắc kéo dài.

Đến 19 giờ 30 cùng ngày, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tiếp tục tăng cường lực lượng xuống các điểm ùn tắc để điều tiết giao thông.

ĐQ


(0) Bình luận
Ùn tắc giao thông kéo dài trên quốc lộ 5 do chốt kiểm dịch