Hoàn cảnh đáng thương của nữ cán bộ y tế trực chốt tử vong do tai nạn

26/02/2021 13:12

Trên đường từ chốt kiểm soát dịch Covid-19 về nhà, nữ cán bộ Trạm Y tế xã Văn Tố (Tứ Kỳ) gặp tai nạn giao thông dẫn tới tử vong.


Đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tới thăm hỏi, động viên gia đình chị Vũ Thị Tình sáng 26.2

Gia đình và thôn xóm bàng hoàng khi hay tin chị Vũ Thị Tình (36 tuổi, ở thôn Tất Thượng, xã Cộng Lạc, Tứ Kỳ), là nhân viên của Trạm Y tế xã Văn Tố bị tai nạn giao thông dẫn đến tử vong khi đang trên đường từ điểm trực chốt về nhà.

Vụ việc xảy ra khoảng 6 giờ tối 25.2, tại km20 đường 391 thuộc địa phận thôn La Giang, xã Văn Tố (Tứ Kỳ). Chị Tình đi xe máy từ chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 xã Văn Tố về nhà thì bị va chạm với xe máy do một thanh niên lái và bị thương nặng. Chị được người dân đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ nhưng không qua khỏi. 

Có mặt tại gia đình nhà bố mẹ chồng chị Tình, chúng tôi chứng kiến cảnh người thân đến thăm hỏi, chia buồn và chung tay lo công việc cùng gia đình. Người thân đau xót khóc thương bên quan tài người quá cố. Tiếng khóc, tiếng gào thét gọi mẹ của 2 đứa con thơ dại làm mọi người nhói lòng. Chị Tình ra đi khi để lại chồng và 2 người con còn thơ dại, cháu lớn học lớp 3, cháu bé 2 tuổi. 

Ông Vũ Văn Khải, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Tất Thượng chia sẻ, hoàn cảnh gia đình chị trước nay vốn đã khó khăn, giờ tai ương lại đổ xuống. Vợ chồng chị Tình lấy nhau được 10 năm nay, cả gia đình sống cùng với bố mẹ chồng. Những năm qua gia đình chị đều nằm trong diện hộ nghèo của xã. Bố chồng chị bị tai biến, nằm liệt giường gần 20 năm và đã mất cách đây 1 năm. Năm 2016, con gái thứ 2 của chị Tình mắc bệnh ung thư máu, gia đình đã vay mượn khắp nơi để chạy chữa cho con. Một năm sau, cháu bé qua đời, để lại nỗi đau thương mất mát kèm theo đó là khoản nợ thuốc thang chạy chữa đến hàng trăm triệu đồng. Chồng của chị vốn là lao động tự do, công việc bấp bênh, hiện không có việc làm. Mẹ chồng của chị Tình đã già yếu. Vì thế, chị Tình là lao động chính lo toan mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình. 


Chị Vũ Thị Tình (ngoài cùng bên phải) tham gia trực chốt tại xã Văn Tố (ảnh tư liệu)

Ông Vũ Minh Thành, Bí thư Đảng ủy xã cho biết chị Tình là một cán bộ rất nhiệt tình, năng nổ và có trách nhiệm với công việc được giao. Ngay sau khi nắm được thông tin, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Văn Tố đã đến gia đình động viên, chia sẻ nỗi đau thương mất mát và cùng với gia đình lo hậu sự cho đồng chí Tình được trọn vẹn. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Tình, chúng tôi cũng đang vận động các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ để giúp gia đình chị Tình vượt qua khó khăn. 

Sáng 26.2, đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tới thăm hỏi, động viên, trao số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho gia đình chị Tình. Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tứ Kỳ trao 30 triệu đồng. Các cấp Ủy ban MTTQ huyện Tứ Kỳ ủng hộ 3 triệu đồng.

Dịch Covid-19 không chỉ gây ra những thiệt hại to lớn về kinh tế- xã hội mà còn lấy đi sinh mạng của nhiều người. Ở tỉnh ta tuy chưa có ai bị tử vong do dịch nhưng trong cuộc chiến này đã có 2 người hy sinh. Trước chị Tình, tình nguyện viên Hoàng Văn Tuấn (sinh năm 1995 ở khu dân cư Bến Tắm, phường Hoàng Tân, Chí Linh) đã thiệt mạng trên đường từ chốt dịch về nhà.

Giúp đỡ gia đình chị Tình vượt qua khó khăn lúc này là việc làm ý nghĩa. Mọi sự ủng hộ xin gửi về số tài khoản: 0341006906415, Ngân hàng Vietcombank của chị Nguyễn Thị Huệ, là người thân của chị Tình.

PV

(0) Bình luận
Hoàn cảnh đáng thương của nữ cán bộ y tế trực chốt tử vong do tai nạn