Triệt phá sới bạc tinh vi nhất từ trước tới nay

09/01/2020 12:32

Các đối tượng trong đường dây tổ chức đánh bạc đã tìm mọi cách như tổ chức cho các con bạc sát phạt nhau ở vị trí xa địa bàn dân cư, có người canh gác ngày đêm, hoạt động khép kín...


Các đối tượng bị tạm giữ tại cơ quan công an

Nhằm đối phó với lực lượng chức năng, các đối tượng trong đường dây tổ chức đánh bạc đã tìm mọi cách như tổ chức cho các con bạc sát phạt nhau ở vị trí xa địa bàn dân cư, có người canh gác ngày đêm, hoạt động khép kín kèm theo dịch vụ cầm cố, cho vay ngay tại sới bạc… 

Rạng sáng 2.1 vừa qua, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ triệt phá tụ điểm đánh bạc quy mô lớn trên sông Luộc đoạn qua huyện Ninh Giang. 27 đối tượng bị bắt giữ, gồm 22 nam, 5 nữ, đến từ nhiều địa phương trong tỉnh và ở cả TP Hải Phòng, Nam Định. Tang vật thu giữ gồm 1 tỷ 468 triệu đồng và 5 ô tô các loại từ 4-16 chỗ. Lực lượng công an còn thu giữ 1 tàu vỏ sắt tải trọng 500 tấn là nơi các con bạc sát phạt nhau và 1 xuồng loại nhỏ để chở các con bạc từ đất liền ra tàu lớn đánh bạc.

Số đối tượng trên bị bắt giữ khi đang trên đường di chuyển từ bến sông Luộc về địa điểm tập kết tại khu vực ngã tư đền Tranh (Ninh Giang). Trong số các con bạc bị bắt giữ, cơ quan công an bước đầu đã xác định đối tượng cầm đầu là Phạm Văn Bính (sinh năm 1986, ở xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng). Bính khai nhận là người sóc cái để các con bạc khác đặt tiền cược, mỗi ván Bính được người thắng thưởng từ 500.000-1 triệu đồng.

Tại hiện trường, trong khoang tàu lớn số hiệu NB.2985 có khoảng 100 chiếc ghế nhựa, nhiều chiếu, đệm, một số giấy tờ ghi chép nhật ký mỗi ván chơi đánh bạc và các bộ bài đã qua sử dụng. Chiếc tàu vỏ sắt tải trọng lớn dùng để tổ chức đánh bạc được các đối tượng trong đường dây hoán cải rất tinh vi, có nhiều lớp cửa ngăn có thể quan sát được phía bên ngoài. Trong tàu được thiết kế, lắp đặt nhiều thiết bị, phương tiện hiện đại và có nhiều đối tượng canh gác bên trong và bên ngoài tàu. Đi theo chiếu bạc còn có cả các đối tượng cầm cố cho vay tiền tham gia đánh bạc.

Đại tá Cù Ngọc Nam, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) cho biết hằng ngày các đối tượng trong đường dây tổ chức 2 ca đánh bạc, ca 1 từ 10 giờ sáng đến12 giờ đêm, ca 2 từ 12 giờ đêm đến khoảng 2 giờ sáng hôm sau, mỗi ca có từ 60-70 đối tượng tham gia, mỗi đối tượng tham gia phải nộp từ 500.000-1 triệu đồng cho các đối tượng tổ chức. Các con bạc tập kết từ nhiều địa điểm khác nhau, sau đó chiếc xuồng nhỏ sẽ đến đón và đưa các con bạc ra tàu lớn để đánh bạc.

Tụ điểm đánh bạc trên đã hoạt động được một thời gian khá dài nhưng do địa hình hiểm trở, việc đánh bạc thường tổ chức vào ban đêm, phương tiện thường xuyên di chuyển và thay đổi địa điểm nên quá trình theo dõi, trinh sát gặp nhiều khó khăn. Sau khi xác định thời điểm chín muồi, để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các lực lượng tham gia phá án và bảo đảm tính mạng cho các con bạc, lực lượng công an đã tiến hành bắt giữ các đối tượng trong đường dây khi chúng di chuyển từ địa điểm đánh bạc về khu vực tập kết. Đây là một tụ điểm đánh bạc quy mô lớn nhất, thủ đoạn tinh vi nhất và có nhiều đối tượng tham gia được triệt phá tại Hải Dương.

VĂN TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệt phá sới bạc tinh vi nhất từ trước tới nay