Giám đốc người Hàn Quốc lên kế hoạch giết đồng hương, phi tang xác thế nào?

02/12/2020 22:00

Giám đốc người Hàn Quốc đã lên kế hoạch, mua dụng cụ trước khi giết đồng hương, bỏ xác vào vali.

Chiều 2.12, Jeong In Cheol (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) bị Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố về hai tội danh “Giết người và Cướp tài sản” quy định tại Điều 123 và 168 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo Cơ quan điều tra, tháng 1.2018, vợ chồng Cheol thành lập Công ty Creata Việt Nam (có địa chỉ tại đường số 3, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh). Căn nhà này nằm trong khu dân cư Him Lam gồm 4 tầng, có hơn 10 nhân viên Hàn Quốc và Việt Nam.

Nghi phạm Jeong In Cheol (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc)

Tháng 3.2019, Cheol gặp Duk và mỗi người góp 1,8 tỷ đồng đầu tư tại khu công nghiệp tỉnh An Giang nhưng việc kinh doanh không thành công.

Ngày 14.11, Duk đến gặp Cheol mượn 2,7 tỷ đồng trong hai ngày để đầu tư kinh doanh. Theo thoả thuận, Cheol tính lãi 30% - tức là Duk phải trả cả gốc và lãi 3,5 tỷ đồng.

Cheol lấy ngay 900 triệu đồng tiền mặt đưa cho bạn, kêu nhân viên chuyển 600 triệu của công ty vào tài khoản của Duk, đồng thời vay em vợ 1,2 tỷ nữa để bù vào số còn lại.

Đến ngày 17.11, Cheol đòi tiền nhưng Duk không trả mà còn thách thức, tuyên bố cấn trừ vào số tiền 1,8 tỷ đồng đã đầu tư làm ăn chung trước đó.

Vì quá bực tức nên Cheol nảy sinh kế hoạch bắt cóc con nợ gây áp lực đòi tiền, nếu không trả sẽ giết.

Cụ thể, ngày 24.11, Cheol đến siêu thị mua cưa, kềm, kéo, túi nylon, găng tay cao su về cất ở nhà. Cheol mua thêm 10 viên thuốc ngủ tán nhuyễn thành bột để thực hiện kế hoạch sát hại đồng hương.

Chiều 26.11, Cheol lái ô tô 4 chỗ màu đen chở Duk về trụ sở Công ty Creata Việt Nam khi nhân viên đã về hết. Tại lầu hai, khi Cheol đòi tiền gay gắt, Duk nói lấy 2 vòng tay hạt xoàn trị giá gần 100.000 USD đem bán. Do không có giấy tờ, bán không được giá nên Cheol không đồng ý.

Ngay lúc này Cheol lấy bia đã pha sẵn thuốc ngủ đưa cho Duk uống. Khi nạn nhân mê man, Cheol lấy 9 găng tay cao su nhét vào miệng nạn nhân. Một lúc sau Cheol phát hiện nạn nhân đã tắt thở nên kéo xác vào thang máy đưa xuống lầu một.

Tiếp đó, Cheol lấy búa đập vào đầu nạn nhân và lấy cưa phân thân nạn nhân thành 11 phần, cho vào nhiều bao nylon rồi mang lên sân thượng cất giấu.

Sáng 27.11, Cheol vẫn làm việc bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. Tiếp đó, Jeong In Cheol nhờ nhân viên đi bán 2 chiếc vòng trang sức nhưng khi nghe nhân viên báo lại chỉ được giá 80 triệu đồng nên Cheol không bán vì biết 2 vòng trang sức có giá cao hơn.

Chiều 27.11, Jeong In Cheol nói cho nhân viên biết việc mình đã giết người, rồi lái ô tô của nạn nhân đến căn hộ chung cư Masteri Thảo Điền (phường Thảo Điền, quận 2) của một người quen ở nhờ.

Đến khoảng 13 giờ 50 ngày 28.11, Jeong In Cheol bị lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh bắt giữ.

Theo VTC

(0) Bình luận
Giám đốc người Hàn Quốc lên kế hoạch giết đồng hương, phi tang xác thế nào?