Giải cứu 2 bé trai 1 tuổi suýt bị bán sang Trung Quốc

14/01/2021 13:59

Điệp được một người đàn ông Trung Quốc thuê đưa hai cháu bé sang Bằng Tường (Trung Quốc) với tiền công 2.000 USD/bé, khi chưa thực hiện được hành vi thì bị công an phát hiện.

Giải cứu 2 bé trai 1 tuổi suýt bị bán sang Trung Quốc - Ảnh 1.

Nguyễn Thị Ngọc Điệp và Trần Thị Đal tại cơ quan công an - Ảnh: Công an tỉnh Lạng Sơn

Trưa 14.11, thượng tá Nguyễn Đình Khải, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Ngọc Điệp (34 tuổi, trú tại Bình Hòa, Bình Giang, Hòn Đất, Kiên Giang) và Trần Thị Đal (32 tuổi, trú tại Vĩnh Mẫu, Vĩnh Hậu, Hòa Bình, Bạc Liêu) để điều tra về tội buôn bán người.

Trước đó, ngày 10.1, lực lượng cảnh sát hình sự và Công an huyện Tràng Định phát hiện Điệp và Đal có có biểu hiện nghi vấn phạm tội mua bán trẻ em qua biên giới khi đang bế theo 2 cháu trai khoảng 1 tuổi và đưa về trụ sở công an làm việc.

Quá trình đấu tranh, Điệp khai được một người đàn ông Trung Quốc thuê đưa hai cháu bé sang Bằng Tường, Trung Quốc với tiền công là 2.000 USD/bé.

Điệp đón hai cháu bé tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia, sau đó đặt mua giấy khai sinh giả cho hai cháu bé trên Zalo để bay ra Hà Nội.

Khi đi đến Cao Bằng, các đối tượng thuê một người đàn ông để đưa sang Trung Quốc với giá 40 triệu đồng nhưng khi lên đến nơi lại không liên lạc được nên bắt taxi về thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện sức khỏe hai cháu bé ổn định và được đưa vào cơ sở bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn để chăm sóc.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải cứu 2 bé trai 1 tuổi suýt bị bán sang Trung Quốc