Khi ăn thịt bò nhớ tránh xa những thực phẩm "đại kỵ" này kẻo gây hại sức khỏe

17/09/2021 06:34

Thịt bò là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng nếu ăn không đúng cách và kết hợp thực phẩm không đúng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

Đậu nành

Đậu nành thuộc nhóm có nhiều purin. Chất này là nguyên nhân tạo ra acid uric gây ra bệnh gout. Thịt bò cũng vậy chứa nhiều purin là một trong những loại thực phẩm tạo ra nhiều uric.

Chính vì vậy khi ăn chung 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ tạo nên sự cộng hưởng làm tăng cường acid uric có thể gây cơn đau khớp. Và đối với bệnh nhân gout thì đây là sự kết hợp vô cùng nguy hiểm.

Lươn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt bò kỵ với thịt lươn. Đặc biệt, khi nấu kết hợp cho trẻ nhỏ ăn. Món ăn làm từ 2 loại thực phẩm này có thể gây ra tình trạng khó tiêu và đầy hơi. Thậm chí, nếu sử dụng lâu sẽ khiến cơ thể người bệnh bị nhiễm độc.

Đậu đen

Thịt bò giàu chất sắt thường được dùng để bổ máu, nhưng khi ăn cùng đậu đen sắt sẽ bị giảm hấp thu một cách nghiêm trọng. Bởi lẽ trong đậu đen rất giàu chất xơ thô, to khiến giảm hấp thu sắt.

Để tránh tình trạng này các chuyên gia khuyên bạn nên ăn 2 loại thức phẩm này cách nhau ít nhất 4 giờ.

Hải sản

Thịt bò và hải sản không nên kết hợp với nhau vì thành phần dinh dưỡng có thể gây phản ứng với nhau. Trong thịt bò chứa nhiều phosphor rất cần cho việc hình thành xương còn trong hải sản rất giàu calci và magie.

Vì vậy khi dùng chung 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ tạo ra sự kết tủa muối. Dạng muối này không những cản trở hấp thu phosphor mà còn làm giảm tốc độ hấp thu calci.

Thịt lợn

Thịt bò có tính ôn với công dụng kích thích chuyển hóa, làm ôn trung ích khí. Thực phẩm này đặc biệt tốt cho những người cơ thể yếu và bị suy giảm chuyển hóa.

Chưa kể, thịt lợn tính hàn, không có khả năng sinh nhiệt nên phù hợp dùng cho người cơ địa nóng, sinh mụn nhọt, táo bón,…

Bởi vậy, khi kết hợp giữa 2 thực phẩm này không tạo nên tác dụng nào tốt cho sức khỏe người ăn.

Những người không nên ăn thịt bò

Người bị u xơ cổ tử cung

Người bị u xơ tử cung không nên ăn thịt bò vì loại thịt này làm kích thích tốbaogồm cả estrogen, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khối u.

Người bị sỏi thận

Người bị sỏi thận nên hạn chế các loại thịt bò, thịt gia cầm và cá. Đây là những thực phẩm rất giàu protein, khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên, hình thành các loại sỏi.

Những người bị rối loạn uric

Theo TS Từ Ngữ - Tổng thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam, thịt bò nằm trong nhóm thịt đỏ (thường là thịt của các loại động vật 4 chân: chó, trâu, bò..), tuy nhiên, trong một số loại gia cầm vẫn có thịt đỏ (đó là phần đùi).

Người cao huyết áp

Thịt bò chứa một lượng lớn chất béo bão hòa, gây nhiều tác hại đối với sức khỏe, đặc biệt là người bị cao huyết áp.

Người bị thủy đậu

Khi bị thủy đậu, người bệnh không nên ăn các loạithực phẩmtanh như hải sản, thịt gà, thịt vịt và thịt bò.

Theo Doanh nghiệp VN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi ăn thịt bò nhớ tránh xa những thực phẩm "đại kỵ" này kẻo gây hại sức khỏe