Cách làm bắp bò ngâm mắm đơn giản tại nhà

22/09/2021 15:27

Bắp bò ngâm mắm là món ăn chống ngán cực hiệu quả, có thể ăn cùng cơm hay dùng làm món nhậu đều rất phù hợp.

Chỉ cần bỏ một chút thời gian chuẩn bị và cất sẵn là bạn có thể có ngay đĩa bắp bò ngâm mắm thơm ngon, đậm đà giúp làm mới thực đơn món ngon mỗi ngày của gia đình.

Nguyên liệu làm bắp bò ngâm mắm

  • 500 gr bắp bò
  • 7 tép tỏi, 4 quả ớt tươi, 1 củ gừng, 2 cây sả
  • 2 hoa hồi, 4 nụ đinh hương, 1 nhánh quế
  • Gia vị: 150ml nước mắm, 150gr đường vàng, 2 thìa giấm, 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê tiêu, nước lọc.

Cách làm bắp bò ngâm mắm đơn giản tại nhà - 1
Cách làm bắp bò ngâm mắm rất đơn giản

Cách làm bắp bò ngâm mắm

Bắp bò rửa sạch, để nguyên miếng, dùng chỉ bó chặt để săn sắc hơn sau khi luộc. Ngâm ngập miếng thịt bò trong rượu khoảng 10 - 15 phút, sau đó xả sạch lại dưới nước lạnh, thịt bò sẽ bớt mùi và khi chế biến cũng thơm ngon hơn.


Tỏi bóc vỏ, ớt rửa sạch; gừng rửa sạch, cắt vỏ, thái mỏng; sả rửa sạch, đập dập, cắt khúc.


Đặt nồi lên bếp, cho 1 nhánh quế, 4 hoa hồi, 4 đinh hương vào rang ở lửa nhỏ khoảng 5 phút cho dậy mùi thơm. Tiếp đến cho 500ml nước vào nồi, cho gừng, sả với 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê tiêu và bắp bò vào luộc trong khoảng 30-40 phút. Dùng đũa đâm vào miếng thịt, không thấy chảy ra nước hồng tức là bò đã chín, lấy ra tô nước lạnh cho săn thịt, đợi nguội thì vớt ra để ráo nước.


Pha nước mắm ngâm: Cho 150 ml nước mắm, 150 gr đường vàng, 2 thìa giấm, 250 ml  nước lọc vào nồi, bắc lên bếp khuấy đều, nấu lửa nhỏ khoảng 10-15 phút đến khi đường tan hết. Để hỗn hợp nước mắm thật nguội.


Cho bắp bò vào bình thủy tinh. Tiếp đến cho 7 tép tỏi, 4 trái ớt vào. Cuối cùng là cho hỗn hợp nước mắm đường vào ngập thịt. Đậy nắp, cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản khoảng 3-5 ngày là dùng được. Lúc muốn dùng thì lấy bắp bò ra, cắt thành từng miếng mỏng, cho ra đĩa là có thể thưởng thức. 

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách làm bắp bò ngâm mắm đơn giản tại nhà