Ăn trứng luộc với thứ này trong 4 khung giờ "vàng" giúp giải độc gan

11/01/2022 06:37

Trứng luộc là món ăn quen thuộc với nhiều người, tuy nhiên khi biết kết hợp và ăn đúng cách sẽ càng tốt cho cơ thể.

Trứng là thực phẩm ngon, bổ, rất giàu dinh dưỡng. Một quả trứng gà luộc chín cung cấp cho cơ thể những chất sau:

- Lượng calo: 77

- Carb: 0,6 gam

- Tổng chất béo: 5,3 gam

- Chất béo bão hòa: 1,6 gam

- Chất béo không bão hòa đơn: 2,0 gam

- Cholesterol: 212 mg

- Chất đạm: 6,3 gam

- Vitamin A: 6% nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị (RDA)

- Vitamin B2 (riboflavin): 15% RDA

- Vitamin B12 (cobalamin): 9% RDA

- Vitamin B5 (axit pantothenic): 7% RDA

- Phốt pho: 86 mg, hay 9% RDA

- Selen: 15,4 mcg, hoặc 22% RDA

Trứng luộc cung cấp rất nhiều dinh dưỡng nhưng chúng là một loại thực phẩm khá ít calo. Trứng luộc chỉ cung cấp 77 calo, 5 gam chất béo và một lượng rất nhỏ carbs.

Chúng cũng là một nguồn protein nạc rất tốt, khoảng 6 gam mỗi quả trứng. Hơn nữa, trứng chứa đầy đủ các axit amin, có nghĩa là chúng là một nguồn protein hoàn chỉnh.

Trứng luộc chín cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác nhau, bao gồm vitamin D, kẽm, canxi và tất cả các vitamin B. Chúng là một nguồn cung cấp riboflavin (vitamin B2) và vitamin B12 đặc biệt tốt .

Khi ăn trứng, bạn không cần phải chú ý đến thời điểm nào thích hợp để ăn vì bạn có thể hưởng lợi từ việc ăn trứng luộc bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, ở một số thời điểm khác nhau như buổi sáng, trước khi đi ngủ, trước khi tập thể dục, sau khi tập thể dục, nếu ăn trứng bạn có thể sẽ thu được hiệu quả tốt hơn trong việc hấp thụ dinh dưỡng, đốt cháy chất béo, bổ sung thể lực, phục hồi cơ thể,...

Ăn trứng luộc vào bữa sáng với các loại hạt

Chuyên gia dinh dưỡng Xu Ruihan cho biết ăn thực phẩm giàu protein vào buổi sáng như trứng luộc có thể làm cho lượng đường trong máu và tâm trạng ổn định hơn, nhờ đó chúng ta có thể duy trì trạng thái ổn định và sẵn sàng đối mặt với lịch trình trong ngày.

Ăn trứng luộc vào bữa sáng, bạn có thể kết hợp với việc ăn thêm một số loại hạt vì dầu trong các loại hạt này có thể giúp các chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo có trong lòng đỏ trứng được dạ dày tiêu hóa và hấp thụ dễ dàng hơn. Ăn trứng vào bữa sáng còn có thể cung cấp nguyên liệu cho việc sản xuất serotonin, giúp chúng ta có tâm trạng tốt, cơ thể tràn đầy năng lượng.

Ăn trứng luộc trước khi đi ngủ với ít tiêu đen

Rắc thêm một ít tiêu đen lên trứng luộc để ăn vào buổi tối có thể giúp đốt cháy chất béo khi ngủ. Bạn có thể luộc trứng, bóc vỏ sau đó rắc tiêu đen đều lên các mặt của trứng và ăn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Xu Ruihan, trứng có chứa methionine và piperine trong tiêu đen có thể cải thiện quá trình giải độc và trao đổi chất của gan. Nó có thể kéo dài thời gian ngủ, giúp giảm cân ngay cả khi đang ngủ, tiêu hóa và hấp thu tốt hơn, ít bị trào ngược dạ dày thực quản sau khi ăn đêm.

Ăn trứng luộc trước khi tập thể dục nên chấm với muối

Ăn trứng luộc trước khi tập thể dục, bạn cũng có thể chấm trứng luộc với muối, hoặc thậm chí dùng trứng vịt muối để tăng cường năng lượng, tránh mất nước, bổ sung natri có thể duy trì hiệu suất trong quá trình tập luyện.

Ăn trứng luộc sau khi tập thể dục

Sau khi tập thể dục, bạn có thể chọn ăn trứng luộc có thời gian nấu ngắn hơn, dễ tiêu hóa hơn, tránh món trứng luộc nước chè vì hầm lâu, khó tiêu. Chuyên gia dinh dưỡng Xu Ruihan giải thích rằng trứng giúp sửa chữa tổn thương cơ bắp sau khi tập thể dục nhanh hơn và nó cũng giúp giảm mệt mỏi sau khi tập thể dục.

Ăn 2 quả trứng luộc nguyên quả hoặc một quả trứng tráng với một ít cà chua, ớt chuông và rau bina có thể cung cấp năng lượng cho bạn ngay lập tức.

Theo Kienthuc.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ăn trứng luộc với thứ này trong 4 khung giờ "vàng" giúp giải độc gan